THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

28 November 2010

Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California Họp Khẩn Cấp

Thanh Phong/Viễn Đông
 
WESTMINSTER. Như Viễn Đông đã loan tin trong số báo hôm qua, vào lúc 7 giờ tối Thứ Hai 22 tháng 11, 2010 vừa qua, Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California đã mở phiên họp khẩn cấp tại đài truyền hình VHN của TGĐ Bruce Trần cũng là Phó Chủ tịch Hội Đồng Đại Diện CĐNVQG Nam California.
 
Tham dự buổi họp có các thành viên Hội Đồng Đại Diện, Dân biểu Jose Solorio, đại diện các Hội đoàn, đoàn thể, một số đồng hương và các cơ quan truyền thông. Sau nghi thức chào cờ và mặc niệm, Luật sư Nguyễn Xuân Nghĩa, Chủ tịch Hội Đồng Đại Diện CĐNVQG Nam Cali chào mừng và cám ơn mọi người hiện diện để cùng nhau thảo luận tìm biện pháp đối phó với các bức thư cũng như bằng tưởng thưởng do Thống Đốc Arnold Schwarzenegger, Thị Trưởng Newsom cũng như ông Phó Chủ Tịch Thượng Viện Leland Y.Yee đã gửi cho Lê Quốc Hùng, Tổng Lãnh Sự CSVN tại San Franciso vào ngày 2.9.2009 , và ông cũng xin mọi người cùng chào đón Dân Biểu Jose Solorio đến dự họp.
 
Sau đó ông đề nghị ông Nguyễn Tấn Lạc và anh Billy Lê làm Thư Ký buổi họp và ông sẽ là người điều hợp buổi họp này. Theo chương trình, trước hết ông sẽ mời ông Ngô Kỷ trình bày về việc ông khám phá ra những văn thư, quyết nghị của chính quyền Tiểu Bang California gửi cho Tổng Lãnh Sự cộng sản Việt Nam Lê Quốc Hùng tai San Franciso, công nhận ngày 2 tháng 9 là ngày Quốc khánh Việt Nam, khen ngợi Tổng Lãnh Sự Lê Quốc Hùng là người khéo léo lãnh đạo cộng đồng người Mỹ gốc Việt tại California.
 
Ông Ngô Kỷ trình bày nguyên văn như sau:
"..Tôi xin tóm tắt, cái lý do, thực sự mà nói thì là người đấu tranh, chúng ta theo dõi tài liệu cũng như truyền thanh của phe ta là VNCH, nhưng cũng theo dõi phe địch nữa để chúng ta "tri kỷ tri bỉ". Thật sự đây là sự tình cờ thôi, tôi vào website của tòa Tổng Lãnh Sự CS tại San Franciso mục đích để kiếm chuyện khác chứ thật sự chuyện này mình không biết; tôi có một cuốn video quay vào Christmas năm ngoái tại Huntington Beach, trong đó có tên Lãnh sự Cộng Sản, chúng tôi xin mở dấu ngoặc ở đây, Tổng Lãnh Sự CS là tên Lê Quốc Hùng, nhưng dưới tay Tổng Lãnh Sự Lê Quốc Hùng có nhiều Lãnh Sự, ví dụ Lãnh Sự đặc trách về chính trị, kinh tế, văn hóa..thì khi tôi có cuốn Video Christmas năm 2009 tại Huntington Beach có một buổi tiệc Christmas do năm công ty Mỹ đứng ra tổ chức, trong đó mời rất nhiều người Việt Nam tai to mặt lớn trong cộng đồng tới dự ngày đó, và tôi sẽ trình qúi vị sau. Sau khi tôi có cuốn băng video đó tôi muốn thông báo cùng đồng bào nhận diện những ai tham dự bữa tiệc với Lãnh Sự CS vào ngày đó. Thì đặc biệt trong những người, mà giờ phút này tôi có thể thông báo cùng qúy vị là trong đó có ông Tô Văn Lai của Thúy Nga Paris, có bà Khánh Ly, cô Nguyễn Cao Kỳ Duyên và một số người nữa, quý vị coi Video quý vị sẽ thấy. Thực sự thì dự tiệc là quyền của người ta. Tuy nhiên, có điều tôi thấy bà Khánh Ly bả lên hát tặng trong ngày đó và cô Nguyễn Cao Kỳ Duyên trực tiếp giới thiệu tên Lãnh Sự CS lên để nói chuyện với những người dự tiệc, thì khi cô Kỳ Duyên giới thiệu ông Lãnh Sự Cộng sản thì tôi nghe loáng thoáng ông Sơn nhưng tôi không biết rõ họ gì, do đó tôi muốn vào Websiter của Tòa Tổng Lãnh Sự CS để kiếm coi ông đó làï gì. Cuối cùng tôi kiếm ra tên ông đó là Trần Như Sơn, Lãnh Sự về Thương Mại. Khi tôi vào Website đó thì tôi lùng và tôi kiếm ra mấy cái lá thư mà Toà Tổng Lãnh Sự để trong cái website đó. Đó là lý do đơn giản mà tôi tìm ra cái chuyện này. Cuốn Video đó tôi sẽ gửi cho Cộng đồng và thực sự mục đích tôi muốn đưa cuốn video đó, khả năng tôi không thể biểu tình chống, tôi biết khả năng tôi; tôi chỉ đưa ra nguyện vọng của tôi là tôi yêu cầu bà Khánh Ly hay cô Nguyễn Cao Kỳ Duyên hay ông Tô Văn Lai, nếu các ông, các bà bày ra tiệc tùng với cộng sản thì xin đừng làm những cuốn băng vinh danh chiến sĩ VNCH hay đừng hát những bản nhạc vinh danh chiến sĩ VNCH. Đó là cái ao ước của tôi! Chứ còn chống đối thì tôi chống không nổi vì họ mạnh quá, nhưng tôi sẽ trình bày cái đó với cộng đồng. Đó là lý do nguyên cớ mà tôi tìm ra những tài liệu này, và tôi đặt dưới sự chỉ đạo của cộng đồng. Xin cám ơn qúi vị."
 
Luật sư Nguyễn Xuân Nghĩa phân phát cho mọi người bản copy các tài liệu và mời ông Bruce Trần đọc lại bằng Anh Ngữ, sau đó ông trình bày lý do tại sao biết tin này. Theo ông, sau khi ông Ngô Kỷ phóng tin này trên mạng thì Liên Hội Cựu Chiến Sỹ VNCH của ông Phan Tấn Ngưu cũng như đài truyền hình VNA cho biết, cần phải hỏi ý kiến đồng bào, nên theo ông, việc tranh đấu chống cộng là của mọi người do đó hôm nay Hội Đồng Đại Diệïn CĐNVQG Nam Cali đem vấn đề này ra để tất cả các hội đoàn, đoàn thể cũng như các cơ quan truyền thông cùng nhau tìm biện pháp đối phó.
 
Sau khi thảo luận và ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp, cuối cùng mọi người đều đồng ý :
- Hội Đồng Đại Diện CĐNVQG Nam Cali thảo ra một thư khản kháng gửi cho các giới chức chính quyền Tiểu Bang Cali và các Cộng Đồng Người Việt toàn tiểu bang California .
- Liên lạc với các Ban Đại diện CĐVN tại vùng Bắc Cali để cùng hành động chung.
- Trực tiếp gặp các giới chức chính quyền Tiểu Bang, nhất là những người đã ký các văn thư, bằng khen, Nghị định cho Tổng Lãnh Sự CSVN Lê Quốc Hùng để phản đối.
- Nhờ Dân Biểu Jose Solorio giúp gặp gỡ tân Thống Đốc Brown, các Thượng Nghị Sĩ và Dân Biểu Tiểu bang để vận động Tiểu Bang ra Sắc lệnh tái công nhận cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng của Người Mỹ gốc Việt.
Trong dịp này, Dân biểu Jose Solorio, đơn vị 69 phát biểu như sau:
- Cộng đồng người Việt không còn đại diện tại Quốc Hội Tiểu bang Cali, từ nay tôi sẽ là người đại diện cho quí vị.
- Đích thân tôi sẽ làm việc với Ban Đại Diện cộng đồng để đưa ra những kế hoạch tích cực trong những ngày tới. Trước mắt, đề nghị vào đầu tháng Giêng năm 2011, Ban Đại diện sẽ lên gặp các giới chức chính quyền Tiểu Bang, và tôi sẽ đứng trước mặt qúy vị để nói lên nguyện vọng của qúy vị và phản đối những văn thư vừa kể, nhất là sự tiếm danh Cộng đồng của Tổng Lãnh Sự Lê Quốc Hùng.
- Tôi dứt khoát không bao giờ công nhận ngày 2 tháng 9 là ngày Quốc khánh Việt Nam
- Hàng năm, chúng ta chọn tháng Tư là tháng vận động hành lang, để đạo đạt nguyện vọng của cộng đồng người Mỹ gốc Việt và tôi sẽ luôn sát cánh cùng qúy vị trong công tác này.

Buổi họp ghi nhận thêm một số ý kiến, sau đó ông Nguyễn Tấn Lạc, thành viên Hội Đồng Đại Diện CĐNVQG Nam California thông qua biên bản và bế mạc./