THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

26 January 2011

Trước phiên tòa xử giáo dân Cồn Dầu


Hôm nay, 26 tháng 1 năm 2011, tòa án nhân Dân Đà Nẵng sẽ xét xử phúc thẩm 4 nạn nhân Cồn Dầu là anh Lê Văn Lâm, Nguyễn Hữu Liêm, Trần Thanh Việt và bà Nguyễn Thị Thế.

Luật sư Huỳnh Văn Đông người nhận bào chữa cho bốn bị cáo này cho đìa Á Châu Tự Do biết một vài thông tin có liên quan sau đây:

"Về tình hình của Tòa Đà Nẵng thì chiều hôm nay chúng tôi có lên tòa thấy họ đã chuẩn bị khá chu đáo về cơ sở vật chất để chuẩn bị cho phiên xử ngày mai. Còn về phía chúng tôi thì chúng tôi và những người bị cáo đã sẵn sang cho ngày mai."

Mặc Lâm: Thưa luật sư chúng tôi nhận được nguồn tin là công an đã tới nhà các nạn nhân và có vẻ làm áp lực lên bản thân họ, đặc biệt bà Nguyễn Thị Thế , LS cho biết sự việc này như thế nào?

LS Huỳnh Văn Đông: Chiều hôm qua thì chúng tôi có dùng một bữa cơm với 4 gia đình thì có công an đến nhưng mà không biết do sự có mặt của chúng tôi mà họ đến hay không, hay họ đến để đàn áp tinh thần của những người sắp ra tòa ngày mai thì chúng tôi không đựơc biết nhưng có sự hiện của công an và họ có đứng bên ngoài quay phim. Chúng tôi không hiểu họ quay phim với mục đích gì?

Mặc Lâm: Đứng trứơc phiên tòa luật sư sẽ đưa ra những bằng chứng gì để chứng minh những bị can này là vô tội?

LS Huỳnh Văn Đông: Tôi nghĩ là tôi chưa cần đưa ra chứng cứ nhưng trong tay chúng tôi đã có thêm những chứng cứ mới mà ngày mai chúng tôi sẽ cung cấp cho tòa. 

Tuy nhiên nếu như không có những chứng cứ mới này thì chúng tôi cho rằng bản án mà tòa cấp sơ thẩm đã tuyên với các bị cáo là hoàn toàn thiếu căn cứ, nó không dựa theo quy định của pháp luật.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi kết quả phiên tòa và tường trình cùng quý vị trong bản tin sớm nhất mong quý vị theo dõi.

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.