THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

29 April 2011

# BBC Trao Ddô?i Vo+'i SV Nguyê~n Anh Tuâ'n

BBC TRAO ĐỔI VỚI SINH VIÊN ''TỰ THÚ'' NGUYỄN ANH TUẤN TỪ THỦ ĐÔ HÀ NỘI. Apr 28, '11 8:19 PM
for everyone

Sinh viên NGUYỄN ANH TUẤN và những tài liệu đề cập đến trong đơn của Anh.


BBC TRAO ĐỔI VỚI SINH VIÊN ''TỰ THÚ'' NGUYỄN ANH TUẤN TỪ THỦ ĐÔ HÀ NỘI.

''Tôi không thể tiếp tục thỏa hiệp với nỗi sợ hãi và sự hèn nhát của bản thân mình. Biết đến nhiều tấm gương dấn thân trong lịch sử và đọc nhiều về tư tưởng của họ, sẽ rất là hổ thẹn nếu tôi im lặng, bàng quan trước những bất công đang rõ ràng hiện hữu''.

NGUYỄN ANH TUẤN.

BBC

Một sinh viên Việt Nam, anh Nguyễn Anh Tuấn, vừa gửi đơn lên Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao tự thú việc "tàng trữ" một số bài viết của TS Cù Huy Hà Vũ.

Nói chuyện với BBC từ Hà Nội, anh Tuấn cho biết lá đơn đã được gửi theo đường chuyển phát nhanh tới Viện Kiểm sát vào hôm thứ Ba 26/04/2011.

Nguyễn Anh Tuấn, sinh năm 1990 tại Đà Nẵng, hiện là sinh viên năm thứ ba Học viện Hành chính Cơ sở Hà Nội.

Anh Tuấn cho biết: "Hiện chưa có phản hồi gì từ phía cơ quan kiểm sát, nhưng bạn bè và gia đình khi biết chuyện thì có gọi điện hỏi thăm và lo lắng".

Lá đơn dài hai trang được gửi kèm theo bức ảnh sinh viên này cầm trong tay một số tài liệu đã in ra trên giấy, cụ thể là bài viết 'Chiến tranh Việt Nam và ngày 30/4 dưới mắt TS Cù Huy Hà Vũ' và 'Kiến nghị trả tự do cho tất cả tù nhân cựu quân nhân và viên chức chính quyền VNCH', cũng của ông Hà Vũ.

Đơn của Nguyễn Anh Tuấn viết: "Xét hành vi của cá nhân tôi: tàng trữ một số tài liệu bị Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội cho là có nội dung chống Nhà nước XHCN Việt Nam theo cáo trạng truy tố ông Cù Huy Hà Vũ..."

"Xét bản án ngày 4/4/2011 của Tòa án Nhân dân TP Hà Nội tuyên ông Cù Huy Hà Vũ có tội theo Điều 88 BLHS với hành vi làm ra các tài liệu chống nhà nước thì đương nhiên cá nhân tôi cũng phải bị coi là có tội theo Điều 88 BLHS với hành vi tàng trữ các tài liệu đó."

Sinh viên này đề đạt Viện KSND khởi tố và truy tố "tôi, công dân Nguyễn Anh Tuấn, theo Điểm C, Khoản 1, Điều 88 ra trước tòa".

Trong trường hợp không khởi tố, theo anh Tuấn, thì có nghĩa hành vi tàng trữ tài liệu không phải là tội phạm và "tài liệu nêu trên không gây hại cho xã hội".

"Nếu thế, tôi kiến nghị Viện KSND Tối cáo tiến hành kháng nghị theo quy định đối với bản án tuyên cho ông Cù Huy Hà Vũ theo hướng: ông Cù Huy Hà Vũ vô tội".

Cân nhắc kỹ càng

Về các bài viết của TS luật Cù Huy Hà Vũ, người đang kháng cáo án tù giam 7 năm mà tòa án Hà Nội phán quyết cho ông, Nguyễn Anh Tuấn nói: "Tuy không đồng ý hoàn toàn, nhưng tôi cho rằng các ý kiến của ông Vũ ở mức độ nào đó là xác đáng."

"Tôi nghĩ đây là vấn đề tự do ngôn luận."

Tôi không thể tiếp tục thỏa hiệp với nỗi sợ hãi và sự hèn nhát của bản thân mình. Biết đến nhiều tấm gương dấn thân trong lịch sử và đọc nhiều về tư tưởng của họ, sẽ rất là hổ thẹn nếu tôi im lặng, bàng quan trước những bất công đang rõ ràng hiện hữu.

SV Nguyễn Anh Tuấn

Anh Tuấn cho rằng hành động của anh có thể giúp "bảo vệ pháp quyền ở một mức độ nào đó".

Trong lời tâm sự gửi tới những người theo dõi, Nguyễn Anh Tuấn thổ lộ rằng anh không thể " tiếp tục thỏa hiệp với nỗi sợ hãi và sự hèn nhát của bản thân mình".

"Biết đến nhiều tấm gương dấn thân trong lịch sử và đọc nhiều về tư tưởng của họ, sẽ rất là hổ thẹn nếu tôi im lặng, bàng quan trước những bất công đang rõ ràng hiện hữu."

Anh nói với BBC:"Dù anh có giàu hay nghèo, tốt hay xấu, quốc tịch gì đi nữa, sinh ra ở Việt Nam thì anh cũng chung giống nòi máu đỏ da vàng".

"Mỗi người nên làm việc gì đó tốt cho đất nước, và tôi thấy bảo vệ nền pháp quyền là một việc tốt."

"Một đất nước thiếu pháp quyền và hỗn loạn là điều không ai muốn."

Nguyễn Anh Tuấn cho biết trước khi gửi lá đơn, anh đã có quá trình suy nghĩ và cân nhắc, "chuẩn bị tinh thần cho những hậu quả có thể xảy đến với mình".