THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

23 April 2011

Blogger Điếu Cày bặt vô âm tín


2011-04-22

Kể từ khi Blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải mãn hạn 30 tháng tù giam vào ngày 19 tháng 10 năm ngoái, hiện không ai biết tông tích của Blogger Điếu Cày ra sao.

worldpress.-200.jpgAnh bị bắt vì tội gọi là trốn thuế, và rồi bị giới cầm quyền VN tiếp tục giam giữ sau khi mãn hạn tù với lý do gán ghép là "tuyên truyền chống nhà nước" cho tới nay.

Thanh Quang điện thoại cho người vợ cũ của Điếu Cày, là chị Dương Thị Tân, để tìm hiểu về tình cảnh của anh. 

Thanh Quang : Thưa chị, hiện chị có tin gì về anh Điếu Cày không? 

Bà Dương thị Tân : Chúng tôi đến giờ phút này vẫn chưa có một tin tức gì, anh ạ.

Thanh Quang : Phía cầm quyền và công an có thông báo gì cho gia đình về tình trạng anh Điếu Cày Nguyễn Văn Hải như thế nào không, thưa chị?

Bà Dương Thị Tân : Đến giờ phút này chúng tôi vẫn chưa được một thông tin nào chính thức cũng như không chính thức về ông Nguyễn Văn Hải từ phía nhà cầm quyền.

Thanh Quang : Chắc chắn là gia đình chị gặp nhiều khủng hoảng về tình cảnh anh Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, cũng như là do cách cư xử khắc nghiệt của công an, thì nhân đây chị có muốn chia sẻ với quý thính giả về tình cảnh này không, thưa chị? 

Bà Dương Thị Tân : Những gì mà tôi đã nêu lên trong bức thư của tôi đấy là hoàn toàn đúng với những gì mà gia đình tôi đang phải gánh chịu. Những nỗi lo lắng rồi những khủng hoảng của các con cái tôi đang rất là ghê gớm. Bao nhiêu năm tháng nay các cháu không nhìn thấy bố các cháu rồi mà (họ) lại còn không cho gửi, không cho thăm gặp, không cho gửi đồ thăm nuôi thì sự nghi ngờ về tính mạng của ông ấy gia đình chúng tôi đang đặt ra nhưng mà không được trả lời.

Cách hành xử của công an

Thanh Quang : Thưa chị, còn phía hành xử của công an thì cụ thể như thế nào, thưa chị?

Bà Dương thị Tân : Nếu mà để xét về mức độ khắc nghiệt thì tôi thấy chưa có một người tù nào bị đối xử khắc nghiệt như thế cả, vì trong thời gian gần đây, họ có bắt bớ giam cầm một số người nhưng việc thăm nuôi, gặp mặt hoặc là tiếp xúc với gia đình thì đều có, riêng trường hợp ông Nguyễn Văn Hải Điếu Cày thì kể từ khi bị cái bản án tù oan 30 tháng đó đến giờ phút này, những đợt không cho thăm nuôi, không cho gặp mặt gửi quà lần này là lần thứ ba, mà mỗi lần ít nhất là 6 tháng, thì tôi thấy sự tàn ác trong cách đối xử với ông Hải là đặc biệt nghiêm trọng.

Thanh Quang : Nói chung thì đời sống của gia đình chị hiện gặp khó khan như thế nào ạ?

Bà Dương Thị Tân : Dạ. Riêng bản thân tôi thì nếu mà có bất cứ một sự kiện gì, hoặc là một phái đoàn nào, hoặc là một tổ chức nhân quyền nào đó muốn đến Việt Nam thăm viếng hoặc muốn gặp riêng tôi đều bị cản trở và bản thân tôi cũng bị quản thúc nghiêm trọng: ra khỏi nhà là có người kèm, hoặc là bị đẩy vào trong nhà, không đ

Thanh Quang : Thưa chị, trước tình cảnh như vậy thì chị còn hy vọng gì về trường hợp của chồng chị?

... không cho thăm nuôi, không cho gặp mặt lần này là lần thứ ba, mà mỗi lần cách nhau ít nhất là 6 tháng, thì tôi thấy sự tàn ác trong cách đối xử với ông Hải là đặc biệt nghiêm trọng.

Bà Dương thị Tân

Bà Dương Thị Tân : Thực sự, nếu mà tin tưởng vào ý chí của ông ấy, gia đình chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vì con người này là một con người kiên cường bất khuất, vì kiên cường bất khuất nên họ có thể bày ra những kiểu tra tấn khủng bố để làm nhụt đi ý chí của ông ấy đi. Nhưng mà sự lo lắng của gia đình tôi là rất lớn vì đến giờ phút này thì tin tức và tất cả những gì báo hiệu về sự sống của ông ấy đều không có.

Thanh Quang : Nhân đây thì chị có muốn nói lên điều gì với công luận trong và ngoài nước không ạ?

Bà Dương Thị Tân : Tôi muốn cùng chia sẻ việc này để cho công luận trong và ngoài nước, tất cả các tổ chức nhân quyền quốc tế lên tiếng cùng gia đình chúng tôi đòi hỏi nhà cầm quyền Việt Nam đưa ra bằng chứng dù sống hay chết của ông Nguyễn Văn Hải, và lên tiếng nói cũng với gia đình chúng tôi trong tất cả mọi trường hợp tương tự.

Thanh Quang : Cảm ơn chị Dương Thị Tân rất nhiều ạ.

Bà Dương Thị Tân : Xin cảm ơn quý Đài.

Theo dòng thời sự: