THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

22 April 2011

HLV Lê Minh Khương: 'Tôi cần Vietnam Airlines lời xin lỗi'


"Tôi không sai nên cần một lời xin lỗi từ phía Vietnam Airlines và họ phải rút kinh nghiệm. Nếu hãng không có lời, tôi sẽ khởi kiện đến cùng", ông Lê Minh Khương - HLV Taekwondo tuyên bố.
>Nếu bị tiếp viên vu khống, HLV Taekwondo có quyền kiện

Gặp VnExpress.net trưa 22/4, 4 ngày sau vụ lộn xộn trên chuyến bay VN1169 dẫn tới nguy cơ bị cấm bay và phạt tiền, ông Khương tiếp tục khẳng định mình không sai, và Vietnam Airlines cần rút kinh nghiệm. Sau mấy ngày điều trị, tinh thần và sức khỏe của ông đã trở lại bình thường. Ông cho biết vì là võ sư, luyện tập thường xuyên nên đã nhanh chóng phục hồi dù hôm trước toàn thân đau nhức vì bị an ninh hàng không khống chế trên máy bay.

"Tôi không muốn làm rùm beng sự việc, đã có lúc muốn bỏ qua. Nhưng do phía Vietnam Airlines và an ninh hàng không đưa thông tin không đúng về vụ việc. Họ cũng không liên lạc lại với tôi và có câu trả lời thỏa đáng nào. Nên tôi phải lên tiếng", ông Khương bức xúc.

Ông cho biết thêm, trong trường hợp hãng không nhìn nhận rằng tiếp viên cư xử chưa đúng mực, sẽ đưa sự việc ra tòa và theo đuổi vụ kiện đến cùng.

HLV Taekwondo - Lê Minh Khương sau 4 ngày xảy ra vụ cãi vã trên máy bay. Ảnh: H.A.

"Tôi không nói dối. Nếu Vietnam Airlines bảo tôi sai, họ chỉ cần kiểm tra hộp đen trên máy bay sẽ rõ. Tôi là võ sĩ nhưng không chống đỡ lại không phải vì tôi hiền mà là tôi đang kiềm chế và cố chịu đòn", ông Khương nói. Ông kể lại lúc đó chỉ muốn gặp tiếp viên để lấy thẻ lên tàu về thanh toán với cơ quan.

Trao đổi với VnExpress chiều 22/4 về yêu cầu xin lỗi của ông Khương, ông Nguyễn Thái Trung - Trưởng ban An toàn An ninh Vietnam Airlines cho biết người cần xin lỗi ở đây là 200 hành khách tham gia chuyến bay.

"Vietnam Airlines nếu xin lỗi thì sẽ xin lỗi toàn bộ hành khách vì đã tham gia chuyến bay không được như ý muốn", ông Trung nói.

Theo ông Trung, cơ trưởng và tiếp viên chuyến bay đã thực hiện theo đúng quy trình về an toàn, an ninh chuyến bay. Hàng không có những quy định đặc thù và trên thế giới họ có những biện pháp bảo vệ hành khách ngặt nghèo hơn rất nhiều.

Liên quan đến việc hành khách muốn mở hộp đen trên máy bay, ông Trung cho rằng sự việc không đến mức phải cần sử dụng đến biện pháp này. Chưa kể, để giải mã hộp đen đòi hỏi một thời gian khá dài và chi phí lại rất tốn kém.

Những ngày qua, có nhiều luồng ý kiến trái chiều nhau trong dư luận xoay quanh vụ HLV Taekwondo - Lê Minh Khương bị hành hung trên máy bay VN1169. Vietnam Airlines đưa ra biên bản có chữ ký của 3 hành khách ngồi khoang thương gia - được coi là nơi xảy ra vụ cãi vã và khẳng định đội ngũ của mình thực hiện đúng quy trình.

Phía Luật sư Trần Thu Nam đại diện cho HLV - Lê Minh Khương cũng đang thu thập ý kiến của những nhân chứng có mặt để chứng minh ngược lại. "Nếu Vietnam Airlines không nhận thức sự việc và vẫn khẳng định mình đúng, tôi sẽ xúc tiến cùng thân chủ tôi khởi kiện hãng ra tòa. Chúng tôi làm việc này không phải vì tiền mà danh dự cá nhân của ông Khương bị xúc phạm", ông Nam nhấn mạnh.

Trong khi đó, Cục Hàng không VN vẫn tiếp tục cân nhắc đến phương án xử phạt hành chính đối với ông Khương vì cho rằng hành khách này đã không tuân thủ các quy định về an toàn trên máy bay.

Trao đổi với VnExpress.net, Phó cục trưởng Cục Hàng không VN - Lại Xuân Thanh cho biết cơ quan chức năng vẫn tiếp tục xác minh vụ việc. "Trước khi đưa ra quyết định xử phạt, chúng tôi sẽ xác minh rất nhiều yếu tố để đảm bảo tính công bằng. Chúng tôi không loại trừ khả năng sẽ làm việc trực tiếp với các nhân chứng, kể cả ông Khương để xác minh thêm sự việc", ông Thanh nói.

Theo ông Thanh nếu xác định ông Khương vi phạm quy định, Cục sẽ ra quyết định xử phạt. "Chúng tôi không quan tâm ông Khương kiện ai, kiện đơn vị nào. Khi đưa ra quyết định xử phạt, chúng tôi căn cứ vào Luật và quy định về an toàn bay", ông Thanh cho biết thêm.

Hồng Anh