THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

20 September 2011

Nhà giáo Vũ Hùng trả lời RFA sau khi ra tù


2011-09-19

Chiều ngày 20 tháng 9 năm 2011, nhà giáo Vũ Hùng đã rời khỏi trại giam sau khi thi hành đầy đủ bản án 3 năm tù giam của Toà án Nhân dân Hà Nội tuyên vì vi phạm điều 88 bộ luật hình sự Việt Nam.

AFP photo

Nhà giáo Vũ Văn Hùng (giữa) trong một phiên tòa tại Hà Nội vào ngày 07 tháng 10 năm 2009, ảnh chụp qua màn ảnh truyền hình.

Thầy giáo Vũ Hùng là thầy giáo môn Vật Lý, 43 tuổi, một trong 9 người của khối 8406 bị bắt đồng loạt sau khi họ có ý kiến về những bất cập trong hệ thống cầm quyền tại Việt Nam, đặc biệt là vấn đề xâm phạm quyền tự do dân chủ của người dân.

Trong lúc còn dạy học thầy giáo Vũ Hùng đã trao cho cô giáo Trần Thị Ao, trưởng bộ môn Khoa học Xã hội nơi thầy đang giảng dạy cuốn "Nhân quyền và dân chủ ở Việt Nam" Cuốn sách này sau đó được cô giáo Ao chuyền tay cho ông hiệu trưởng. Ông hiệu trưởng đã giao cho công an và thầy giáo Vũ Hùng bị bắt giam trong một thời gian. Sau đó thầy Hùng bị buộc thôi việc.

Vào tháng 7 năm 2008 nhà giáo Vũ Hùng đã treo tấm biểu ngữ chỉ trích nạn tham nhũng, tình trạng lạm phát cao và những vụ mất đất đai, lãnh hải và hải đảo của Việt Nam bị Trung Quốc chiếm.

Trả lời chúng tôi vào lúc 12 giờ khuya hôm qua, thầy giáo Vũ Hùng cho biết :

"Đây đúng là một cơn mơ, tôi nhầm người bạn của tôi với nhà tôi, đưa điện thoại cho tôi và bảo tôi về trong trại! Hiện nay sức khoẻ của tôi thì tôi không muốn nói tới cụ thể lằm vì tôi chẳng biết nói gì bởi vì trong ngục tù của chế độ này mà ra thì tôi nghĩ rằng nó là nhà tù địa ngục trần gian. Tôi thi hành đầy đủ án ba năm không thiếu một ngày." 

Riêng trường hợp nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, một người bạn cùng tranh đấu với nhà giáo Vũ Hùng thì ông tin rằng nhà văn đang bị một căn bệnh tấn công, ông nói:

"Anh Nguyễn Xuân Nghĩa thì thì tôi nghe tin tức cho biết anh ấy bị một cái mụn thịt ở má và bây giờ tự nhiên nó cứ lớn lên. Sức khoẻ anh Nghĩa bây giờ rất là yếu và anh ấy rất ốm."

Tám người cùng bị bắt giam trong đợt này gồm nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, Kỹ sư Phạm văn Trội, Nguyễn Văn Túc, Ngô Quỳnh, Nguyễn Văn Tính, Nguyễn Kim Nhàn, Nguyễn Mạnh Sơn, Trần Khải Thanh Thủy, và Phạm Thanh Nghiên.