THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

06 December 2011

Đại lộ Thăng Long được vá trước ngày bị kiểm tra


Những vết lún, nứt, vá chằng chịt trên đại lộ Thăng Long đang gấp rút được sửa chữa trước ngày bị đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải kiểm tra. Cầu Thăng Long và Thanh Trì (Hà Nội) cũng xuất hiện nhiều rãnh lún, nứt.
Bộ Giao thông kiểm tra cao tốc TP HCM - Trung LươngXuất hiện lún, nứt trên đại lộ dài nhất Việt NamSụt lún hành lang cầu trên đại lộ Thăng Long

Đại lộ Thăng Long, tuyến cao tốc dài và hiện đại nhất Việt Nam, được khánh thành dịp đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 7.500 tỷ đồng, với tổng chiều dài tuyến là hơn 29 km, chiều rộng mặt đường là 140 m.
Từ khi đưa vào sử dụng, đại lộ Thăng Long góp phần giảm tình trạng ùn tắc trên các tuyến từ trung tâm đi về phía tây thành phố, kết nối các khu đô thị, khu công nghiệp phía tây. Tuy nhiên, không lâu sau khi được khai thác, đại lộ này đã xuất hiện tình trạng xuống cấp như lún, nứt, ngập...
Sáng 5/12, tại làn cao tốc dành cho ôtô, nhiều đoạn đường xuất hiện vết lún, rãnh lún sâu 5-10 cm, kéo dài cả cây số. Đoạn bị lún nghiêm trọng và kéo dài nhất thuộc xã Yên Sơn, Quốc Oai (nút giao Hoàng Xá, chiều Láng Hòa Lạc - Trung tâm Hà Nội).
Nhiều đoạn đường bị vá chằng chịt...
...có đoạn được vá gồ ghề, tạo thành bẫy giữa đường.
Khu vực đường gom dân sinh cũng bị lún, tạo thành những ổ gà lởm chởm, gây khó khăn cho các phương tiện qua lại.
Không bị vá víu hay lún nứt nhưng đoạn đường này lại bị đất, đá "vây kín" tới 1/3 mặt đường cao tốc.
Chỉ sau hơn một năm khánh thành, đoạn đường chất lượng kém dài hàng cây số đã được đơn vị thi công 'cày lên' để trải lớp nhựa đường mới. Địa điểm này nằm ở khu vực thôn Quyết Tiến, xã Văn Côn, Hoài Đức (theo chiều Láng Hòa Lạc - Trung tâm Hà Nội).
Các đơn vị thi công tấp nập sửa chữa khiếm khuyết trên đại lộ Thăng Long.
Việc thi công "chạy đua" này đã khiến tuyến cao tốc cho phép ôtô chạy tối đa 80 km/h xuất hiện những cái bẫy bất ngờ.
Nhiều công nhân cho hay, trước khi được đổ lớp nhựa phẳng phiu, đoạn đường này đã bị xuống cấp, xuất hiện nhiều rãnh lún sâu kéo dài cả cây số.

>> Xem tiếp: Nhiều rãnh lún, nứt trên cầu Thăng Long, Thanh Trì

Đại lộ Thăng Long - tuyến cao tốc dài và hiện đại nhất Việt Nam được khánh thành dịp đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Tổng đầu tư công trình 7.527 tỷ đồng, tới tổng chiều dài tuyến hơn 29 km. Chủ đầu tư công trình là Ban quản lý dự án Thăng Long, đơn vị thi công là Tổng công ty Vinaconex.

Dự án sửa chữa cầu Thăng Long có tổng đầu tư hơn 91 tỉ đồng, trong đó chi phí xây lắp là 74 tỉ đồng. Dự án khởi công ngày 23/10/2009, hoàn thành vào 23/12/2009, vượt tiến độ 1 tháng. Song chỉ 2 tháng sau, đến tháng 2/2010 mặt cầu đã xuất hiện một số vết nứt và ngày càng lan rộng.

Cầu Thanh Trì được đưa vào sử dụng cách đây 5 năm, dài 12 km (trong đó cầu chính dài 3 km, còn lại là đường dẫn). Tháng 10/2009, vệt lún đầu tiên được phát hiện và gần 1 năm sau xuất hiện vệt lún lần thứ hai. Tháng 6/2011 trao đổi với VnExpress.net, lãnh đạo Ban quản lý dự án Thăng Long cho biết cầu Thanh Trì đã hết hạn bảo hành và đã bàn giao cho phân khu quản lý đường bộ II tiếp nhận và quản lý.

Phương Sơn