THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

14 December 2011

Hàng trăm nghìn xe máy Honda dính lỗi có thể gây cháy


13/12/2011 20:17:16

 - Riêng tại thị trường Mỹ, trong 3 năm qua, Honda đã ít nhất 2 lần phải thu hồi xe máy do các lỗi kỹ thuật có thể dẫn đến cháy.

Quá trình thu hồi 126.000 chiếc mô-tô Honda Gold Wing 2001-2010 và 2012 dự kiến sẽ bắt đầu vào mồng 4/1 năm sau. Tổng số xe bị thu hồi có thể lên tới 126.000 chiếc.

 

Theo báo cáo của Honda đệ trình lên Cơ quan an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) ngày 1/12, nguyên nhân thu hồi là do sự cố với hệ thống phanh kết hợp CBS của Gold Wing có thể gây cháy hoặc tai nạn.

 

Tháng 7/2010, Honda Mỹ nhận được báo cáo đầu tiên về sự cố gây cháy đối với Gold Wing. Một khách hàng sau khi dừng xe được vài phút bỗng nghe thấy một tiếng nổ nhỏ rồi thấy lửa bốc lên từ phanh sau.

 

Trường hợp thứ hai được ghi nhận vào tháng 11/2010. Honda cho biết phải mất 16 tháng để xác định nguyên nhân sự cố và quy trình xử lý.

Gold Wing, VT600, VT750 và VTX1300  đều có các lỗi có thể cháy
Gold Wing, VT600, VT750 và VTX1300 đều có các lỗi có thể cháy

Honda Mỹ đã ra thông cáo báo chí để giải thích rõ nguyên nhân sự cố với khách hàng. Theo Honda, có thể chiếc xi-lanh chủ thứ hai trong hệ thống phanh CBS gặp trục trặc khiến phanh sau bị bó cứng khi người lái bóp phanh và tiếp tục bị kẹt ngay cả khi người điều khiển đã nhả phanh.

 

Tiếp tục di chuyển trong tình trạng phanh sau bị bó cứng làm tăng nhiệt độ dầu phanh, ảnh hưởng tới các bộ phận ở phanh sau. Khi nhiệt độ đủ cao, phanh sau có thể phát hỏa.

 

Trước đó, 10/4/ 2008, Honda chính thức thu hồi 38.934 mô-tô VT600 2006-2007, VT750 2007- 2008 và VTX1300 do lo sợ lỗi kỹ thuật khiến van màng chắn bộ điều khiển cấp nhiên liệu bị hở, có thể làm rò rỉ nhiên liệu và gây cháy.

 

Theo NHTSA, nguyên nhân gây cháy là do xăng sau khi bị rò rỉ tiếp xúc với bộ phận đánh lửa.
Cho tới nay, chi nhánh Honda ở Mỹ đã nhận được 26 phản ảnh từ phía khách hàng về hiện tượng phanh bị bó, trong đó có hai trường hợp gây cháy nhỏ. Tuy nhiên, báo cáo của hãng chưa ghi nhận tai nạn nào.

 

Tất cả những khách hàng hiện đang sở hữu Gold Wing được yêu cầu mang xe tới chi nhánh hãng ở Mỹ để kiểm tra đầy đủ. Honda cam kết sẽ thay mới miễn phí nếu hệ thống xi-lanh bị lỗi.

Lỗi có thể gây cháy không chỉ xảy ra đối với xe máy của Honda. Năm 2010, Honda đã phải thu hồi 646.000 xe hơi trên thị trường thế giới do lỗi thiết kế nút điều khiển đóng mở cửa sổ xe, có thể gây cháy khi bị nước rơi vào.

Thu Thương- Ngọc Khanh (Tổng hợp)