THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

11 October 2011

29 người chết vì lũ tại đồng bằng sông Cửu Long

5 bệnh viện cam kết 'nói không với phong bì'


Ảnh: P.N.
Ảnh: P.N.

Từ hai tuần nay, 5 bệnh viện lớn tại Hà Nội là Bạch Mai, Việt Đức, Phụ sản Trung Ương, bệnh viện K và E bắt đầu thực hiện quy tắc ứng xử nhằm nâng cao y đức của nhân viên y tế, trong đó có nội dung bác sĩ nói không với phong bì.

Quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức trong các đơn vị sự nghiệp y tế được ban hành từ năm 2008. Tuy nhiên, thực tế việc thực hiện còn nhiều hạn chế, đặc biệt là ứng xử của nhân viên y tế với bệnh nhân, người nhà và việc nhận phong bì.

Chính vì thế, với mong muốn thay đổi điều này, Công đoàn ngành y tế đã phát động phong trào thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức trong các đơn vị sự nghiệp y tế.

Cụ thể, có 5 tiêu chí đối với cán bộ nhân viên y tế là:

- Phải có lời chào thân thiện khi tiếp xúc với bệnh nhân, người nhà;

- Chỉ dẫn tận tình, cụ thể;

- Thăm khám, tư vấn chu đáo cho bệnh nhân,

- Nói không với phong bì

- Tuyệt đối không trục lợi từ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Nếu vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của bệnh viện.

Bên cạnh đó, bệnh nhân và người nhà phải tôn trọng cán bộ nhân viên y tế, tuyệt đối không hút thuốc trong bệnh viện, tuyệt đối không đưa phong bì bồi dưỡng cho cán bộ, nhân viên y tế.... Nếu vi phạm sẽ bị mời ra khỏi bệnh viện.

Theo đó bước đầu từ cuối tháng 9/2011, 5 bệnh viện tuyến trung ương tại Hà Nội bắt đầu thí điểm triển khai phong trào này. Công đoành ngành y tế sẽ kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các bệnh viện.

Tuy nhiên, nhiều người đặt câu hỏi về tính khả thi của phong trào. Từ lâu nay, việc đưa và nhận phong bì đã trở thành chuyện dễ thấy ở các bệnh viện, đặc biệt là bệnh viện tuyến trên. Người nào đi bệnh viện dù nhẹ hay nặng cũng đều có tâm lý chung "phải có phong bì cho bác sĩ người nhà mình mới được chăm sóc chu đáo, nếu không thì chỉ tự mình làm khổ mình".

Phương Trang

Cảnh sát giao thông nhận tiền mãi lộ bị bắt


Trung úy Hải yêu cầu tài xế xe tải "chi" 5 triệu đồng mới cho xe chạy, nếu không sẽ đưa về chi cục kiểm lâm xử lý số gỗ đang vận chuyển.
Xử lý nghiêm những cảnh sát bê tha, làm ăn kinh tế bất minh

Ngày 11/10, nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng với Nguyễn Thanh Hải (26 tuổi, nguyên trung úy CSGT Công an tỉnh) để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Liên quan vụ việc, Nguyễn Văn Đôi (48 tuổi, xã Tùng Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) cũng bị khởi tố, bắt giam về cùng tội danh.

Theo Công an Thanh Hóa, tối 31/7 một ôtô tải mang biển kiểm soát của Đăk Lăk, chở gỗ chạy trên quốc lộ 1A, qua khu vực xã Tùng Lâm bị tổ tuần tra kiểm soát phía Nam Thanh Hóa chặn lại kiểm tra.

Lái xe xuất trình giấy tờ và được hướng dẫn gặp trung úy Hải (thành viên tổ kiểm soát) để giải quyết. Khi biết trên xe chở gỗ gụ, trung úy bắt tài xế chi 5 triệu đồng thì mới cho đi, nếu không sẽ đưa về Chi cục Kiểm lâm xử lý.

Nguyễn Văn Đôi là chủ nhà hàng nơi tổ CSGT lập chốt kiểm tra đã xen vào câu chuyện này, cho rằng lái xe khai báo không đúng về chủng loại gỗ... Do không có đủ tiền, tài xế phải thế chấp giấy tờ xe, bằng lái cho ông Đôi để lấy tiền nộp cho trung úy Hải (vay trong 1 ngày, lãi suất 10%).

Tuy nhiên, khi viết xong giấy vay nợ, ông Đôi không giao tiền cho tài xế mà chỉ đưa giấy để lái xe mang cho trung úy Hải xem. Vụ việc sau đó được giải quyết "cho qua". Hôm sau, lái xe quay lại gặp ông Đôi trả tiền gốc và lãi để lấy lại giấy tờ.

Khu vụ việc bị phát giác, trung úy Hải bị kỷ luật tước quân tịch.

Lam Sơn

Trên 50 triệu dân Việt Nam vẫn chưa dùng di động


Cả nước có gần 15,5 triệu thuê bao cố định, trên 30,2 triệu người dùng di động trong tổng số gần 86 triệu dân là số liệu điều tra thực tế vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông công bố. 
>Đại gia di động đi săn người nghèo

Mới có hơn 30 triệu người Việt Nam dùng dịch vụ di động.

Kết quả cho thấy, cả nước đã có trên 71.534 trạm thu phát sóng, trong đó 39% số trạm tập trung ở thành thị còn lại là thành phố trực thuộc trung ương.

Sau hơn một năm tiến hành điều tra, lần đầu tiên Bộ Thông tin và Truyền thông công bố hiện trạng sử dụng điện thoại cố định, di động, Internet và truyền hình trên phạm vi toàn quốc. Đây là cuộc điều tra có quy mô lớn chưa từng có được tiến hành tại 63 tỉnh thành trực thuộc trung ương, 679 huyện, quận, thị xã tỉnh, hơn 11.100 xã phường thị trấn và trên 132.392 thôn, bản, tổ dân phố...

Bên cạnh đó, 14 doanh nghiệp, viễn thông, Internet có hạ tầng mạng và cung cấp dịch vụ được điều tra thống kê.

Cũng theo số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông tổng số thuê bao điện thoại cố định của Việt Nam hiện vào khoảng gần 15,5 triệu, trong đó, khu vực thành thị chiếm 48% tổng thuê bao. 3,2 triệu thuê bao Internet, trong đó 75% thuê bao ở thành thị và 25% ở khu vực nông thôn

Đối với mạng điện thoại di động, kết quả điều tra của Bộ Thông tin và Truyền thông cho thấy các hãng viễn thông đã hiện diện ở mọi miền tổ quốc, cả vùng sâu, vùng xa hải đảo. Kết quả thống kê cũng đưa ra con số khá thú vị là số người sử dụng điện thoại ở khu vực nông thôn chiếm tỷ lệ cao hơn ở thành thị. Trong tổng số 30,23 triệu người dùng di động trên toàn quốc thì khu vực nông thôn chiếm 62,8%.

Như vậy, với dân số 86 triệu người, Việt Nam vẫn là mảnh đất khá màu mỡ để phát triển cho dịch vụ viễn thông di động. Bởi vẫn còn khoảng 2/3 dân số, tương ứng với trên 50 triệu dân chưa sử dụng dịch vụ di động.

Cuộc điều tra hiện trạng phổ cập dịch vụ điện thoại Internet và nghe nhìn được Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai trên toàn quốc từ 0h ngày 1/6/2011.

Hồng Anh

Đại lộ hiện đại nhất TP HCM thành điểm họp chợ, tập kết rác


Là đại lộ hiện đại nhất TP HCM nhưng hiện nay đường Võ Văn Kiệt trở thành nơi họp chợ, tập kết rác, xà bần... Nhiều chỗ rác đổ ra cả lòng đường chiếm lối đi của xe cộ.

Đại lộ Võ Văn Kiệt dài 13,4 km từ giao lộ Hàm Nghi - Tôn Đức Thắng (quận 1) đến ranh giới cầu vượt quốc lộ 1 (huyện Bình Chánh) được xem là đại lộ hiện đại nhất TP HCM và được chuẩn bị để thông xe toàn tuyến vào ngày 20/11 sắp tới.
Nhưng tại đoạn đại lộ ngay dưới chân cầu Nguyễn Văn Cừ, hàng rong bày bán ngay giữa lòng đường dành cho xe 2 bánh.
Chợ tự phát kéo dài ra tận ngã 3 Võ Văn Kiệt - Nhiêu Tâm (quận 5).
Dù có rất nhiều biển cấm đổ rác, xà bần của công ty Công viên cây xanh...
...nhưng rác và xà bần tràn lan kéo dài dọc suốt cả đại lộ hiện đại này.
Rác thải ở ven bờ kênh...
...trên bãi cỏ.
Rác thải bốc mùi hôi thối.
Ngay dưới chân cầu Calmette, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 là một bãi xà bần khổng lồ.
Thậm chí nhiều chỗ, rác và xà bần nằm lấn chiếm ra cả lòng đường.

Hữu Công

'Chưa thấy ai khen xe buýt, nhưng la ó thì nhiều'


Thừa nhận những hạn chế của xe buýt như bỏ chuyến, tài xế thiếu lịch sự, trao đổi với VnExpress ngày 10/10, Phó tổng giám đốc Tổng công ty vận tải Hà Nội Nguyễn Trọng Thông cho biết, chính ông từng đi bộ về nhà vì xe buýt quá tải. 
'Đi xe buýt giờ cao điểm thì phải chấp nhận nhồi nhét'

- Ông nhìn nhận thế nào về đề xuất hạn chế phương tiện cá nhân của Bộ Giao thông Vận tải?

- Với sự phát triển chưa thể kiểm soát của các loại phương tiện, đề xuất hạn chế phương tiện cá nhân rất đáng quan tâm. Những người làm vận tải nói chung và vận tải công cộng nói riêng rất vui mừng vì lãnh đạo đầu ngành rất quyết liệt và trách nhiệm. Riêng với vận tải công cộng, đây là thách thức nhưng cũng là cơ hội. Tuy nhiên, cần nhất vẫn là sự thông hiểu, hỗ trợ của cộng đồng bởi nếu không có sự đồng thuận thì chẳng làm được gì.

Vừa rồi, chúng tôi triệu tập toàn bộ giám đốc các đơn vị trực thuộc để triển khai nghị quyết của Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) là tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt. Tôi nói đây là thách thức nhưng cũng là cơ hội của ngành vận tải công cộng, nhưng cơ hội này giống như việc vỗ tay, một bàn tay thì không thể làm được. Người phục vụ phải xây dựng văn hóa, chất lượng và người được phục vụ cũng phải suy nghĩ thế nào khi tham gia vào văn hóa đó.

Ảnh: Tiến Dũng.
Ông Nguyễn Trọng Thông, Phó tổng giám đốc Transerco, Tổng điều hành Hanoibus. Ảnh: Tiến Dũng.

- Trong điều kiện hạ tầng giao thông của Hà Nội, ông nghĩ sao trước ý kiến phát triển xe buýt sẽ gây ùn tắc?

- Nói xe buýt gây ùn tắc là sai lầm. Quỹ đất là một hằng số, con người cứ sinh sôi, phương tiện cứ phát triển mà không biết điều tiết, sắp xếp thì bất cứ ai tham gia giao thông bằng phương tiện gì cũng là nguyên nhân gây ách tắc. Vậy quỹ đất chỉ có thế thì phải ưu tiên dành cho phương tiện gì?

Thử tưởng tượng, nếu thấy xe buýt là nguyên nhân gây ách tắc thì bỏ xe buýt đi. Một xe buýt vào giờ cao điểm chở 80 người, còn xe máy chỉ chở 2 người một xe thì phải cần tới 40 chiếc. Vậy diện tích giao thông động của 40 xe máy là bao nhiêu và một xe buýt là bao nhiêu? Nếu bảo bỏ xe buýt vì tắc đường thì đó là sai lầm trong quản lý đô thị. Chính vì thế, Bộ trưởng Giao thông mới đề xuất hạn chế phương tiện cá nhân để dành chỗ cho vận tải công cộng.

- Nếu hạn chế phương tiện cá nhân, khả năng đáp ứng nhu cầu vận chuyển của Transerco thế nào?

- Trong điều kiện hiện nay, xe buýt cần hoàn thiện hơn về chất lượng chứ phát triển về đoàn phương tiện là không hợp lý bởi vì làm gì có chỗ. Các nước phân làn rõ ràng, xe buýt (trong đó có cả xe buýt cỡ lớn, BRT) chỉ đáp ứng 30% nhu cầu. Nhưng giao thông của ta phát triển thêm xe buýt thì không có chỗ mà đi.

Để đạt mục tiêu đáp ứng 25% nhu cầu đi lại của người dân vào năm 2020 thì cần triển khai các biện pháp như không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ lái xe, bán vé nhằm giữ vững hình ảnh xe buýt thân thiện trong con mắt người dân. Thêm vào đó, cần phải có sự hỗ trợ, chỉ đạo từ thành phố. Hà Nội và Ngân hàng Thế giới đang thúc tiến độ tuyến BRT Giảng Võ - Yên Nghĩa, bắt buộc phải hoàn thành năm 2013 để kịp thời hạn giải ngân.

>>Bộ trưởng Giao thông: 'Tôi sẽ đi xe buýt giờ tan tầm'
>>Nỗi khổ khi đi xe buýt giờ cao điểm
>>Độc giả mời Bộ trưởng Đinh La Thăng 'vi hành' xe buýt 
>>Chen lấn, móc túi trên các tuyến xe buýt thủ đô
>>'Tôi không duy ý chí khi đề xuất hạn chế xe cá nhân'
>>'Chưa có cơ sở khoa học là xe máy gây ùn tắc'
>>Thí điểm hạn chế môtô, xe máy ở Hà Nội và TP HCM

Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Khôi cũng đã họp với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) về dự án tăng cường giao thông công cộng tại Hà Nội (2011-2014). Mục tiêu là xây dựng kế hoạch, quy hoạch ưu tiên phát triển xe buýt cũng như hạ tầng buýt, từ đó vận động, khuyến khích người dân từ bỏ phương tiện giao thông cá nhân để đi xe buýt. Dự án phải đạt được 4 tiêu chí là góp phần giảm ùn tắc, tăng số người đi xe buýt, cải thiện hình ảnh, tăng tính thân thiện của xe buýt với người dân. Xe của dự án phải là xe tiêu chuẩn, gầm thấp, ít ghế ngồi.

Sắp tới, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng sẽ làm việc với Transerco để cùng ngành đưa ra phương hướng phát triển vận tải công cộng phù hợp với điều kiện hiện tại.

Ảnh: Tiến  Dũng.
Ông Nguyễn Trọng Thông: "Tôi thường xuyên đi xe buýt bằng vé tháng". Ảnh: Tiến Dũng.

- Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết sẽ đi xe buýt và vận động cán bộ, nhân viên của Bộ cùng sử dụng dịch vụ này ít nhất một lần một tuần. Vậy ông và cán bộ đã sử dụng loại phương tiện do mình quản lý như thế nào?

- Bộ trưởng đi xe buýt là rất Tây. Tôi bắt chước ông ấy nhưng từ cách đây cả chục năm rồi. Giờ tôi vẫn đi và luôn có thẻ xe buýt hàng tháng. Tổng giám đốc đi, tôi cũng đi và yêu cầu giám đốc các đơn vị phải đi xe buýt. Các cán bộ quản lý thì không phải vận động mà bắt buộc phải đi làm bằng xe buýt để xem hành khách phản ánh gì, từ đó biết mà khắc phục.

Tôi đã mở cuộc vận động đi xe buýt trong toàn Tổng công ty để cho mọi người góp phần vào việc thúc đẩy xe buýt và đồng thời tự người quản lý đi để xem nhân viên có khiếm khuyết gì, hệ thống của mình còn có gì phải cân chỉnh.

- Rất nhiều hành khách phàn nàn về việc thiếu lịch sự của tài xế, xe buýt bỏ bến, ông nói gì về điều này?

- Chất lượng đội ngũ lái xe là một trong những nguyên tố tạo nên chất lượng dịch vụ xe buýt. Lái xe là nghề mang tính đặc thù xã hội cao, phụ thuộc vào cả tay nghề và tâm lý. Do hoạt động trong môi trường giao thông đô thị hỗn tạp luôn có sự ùn tắc, không có làn đường dành riêng, phải phục vụ đa dạng hành khách nên các lái xe buýt bị sức ép về giao thông và tâm lý hơn nhiều so với lái xe khách đường dài.

Tôi thừa nhận với hơn 5.000 nhân viên hoạt động trên 900 xe buýt và mỗi ngày vận chuyển hơn một triệu lượt người thì việc va chạm với khách là điều khó tránh khỏi. Thực tế, do ý thức của một bộ phận người tham gia giao thông còn thấp, tình trạng đi lấn làn, phóng nhanh, vượt ẩu thường xảy ra. Điều này ảnh hưởng ít nhiều đến những hành vi, ứng xử của lái xe buýt khi va chạm với các phương tiện khác.

Sáu tháng qua, với các lỗi như làm thất thoát doanh thu, cắt lộ trình, và thái độ vô lễ với khách hàng sau khi có bằng chứng rõ ràng, chúng tôi đã chấm dứt hợp đồng lao động đối với 87 người; khiển trách bằng văn bản, bồi hoàn vật chất theo quy chế gần 1.400 người và nhắc nhở khiển trách trước tập thể gần 400 người.

Ảnh:
"Trong điều kiện hiện nay, xe buýt cần hoàn thiện hơn chứ phát triển về đoàn phương tiện là không hợp lý bởi vì làm gì có chỗ", ông Nguyễn Trọng Thông. Ảnh: Tiến Dũng.

- Từng đi xe buýt nhiều, đã bao giờ ông phải chịu cảnh chen lấn, móc túi?

- Tôi đi vé tháng nên không ai biết. Có lúc đi vào giờ cao điểm thì cũng bị chen lấn. Nhưng thường tôi đi sớm lắm chứ tội gì đi vào giờ cao điểm để bị tắc đường. Tôi không nuông chiều nhân viên. Đi trên xe, gặp nhân viên bán vé vi phạm, tôi liền nhắn tin cho giám đốc đơn vị đó. Hay tôi lên xe, thấy có mùi thuốc, hỏi hành khách thì họ bảo lái xe vừa hút, tôi cũng nhắn tin cho giám đốc luôn. Rồi xe thiếu thương hiệu tôi cũng nhắn tin báo lại cho lãnh đạo của họ chứ không rút điện thoại ra gọi bởi nhân viên có biết mình đâu, nhỡ họ cãi lại thì mình thiệt. Khi họp, tôi nói với các giám đốc đơn vị trực thuộc rằng nhiều lúc tớ làm các cậu khó chịu vì cứ như "bà la sát vậy".

Không chỉ đi làm mà nhiều khi đi chơi tối tôi cũng phải nhảy xe buýt. Nhưng thực ra không phải yêu xe buýt, mà đó là trách nhiệm chứ tự nguyện thì đúng là hơi khó. Không còn cái gì thì mới phải đi xe buýt. Phải thừa nhận là xe buýt có cái tiện lợi chứ nếu nói hấp dẫn thì chỉ là mỹ miều bởi hấp dẫn sao được. Thế nên phải làm sao để tạo ra mạng lưới xe buýt hợp lý và tiện lợi.

Có hôm tôi không bắt được xe buýt phải đi bộ về nhà, mọi người ở đầu phố biết tôi nên nói: "Ông này cũng phải đi bộ, không bắt được ôtô đây này". Nghe thế cũng thấy bức xúc nhưng chỉ bức xúc không thì chẳng giải quyết được gì. Phải tìm ra là trong điều kiện như thế phải làm thế nào, vận động người dân, công luận ra làm sao. Đã trót vào nghiệp phục vụ công thì sẽ bị nói suốt đời. Từ khi tôi làm đến giờ chưa thấy ai khen nhưng la ó thì nhiều.

Năm 2001, Transerco có 200 xe buýt chạy trên 13 tuyến, với tần suất 30-50 phút một lượt, một năm vận chuyển được 10 triệu lượt hành khách. Sau 10 năm, hiện Tổng công ty có hơn 1.100 xe buýt, mỗi ngày vận chuyển hơn một triệu lượt người. Năm 2011 dự kiến vận chuyển trên 400 triệu lượt hành khách.

Tiến Dũng thực hiện

Thẩm phán bị bắt quả tang vào nhà nghỉ với vợ xe ôm


Sau khi rời cơ quan, một thẩm phán của TAND tỉnh Cà Mau đã cùng vợ anh xe ôm đến thẳng nhà nghỉ. Người thân bên chồng của chị này đã bắt quả tang hai người ở trong phòng.

Ngày 11/10, trao đổi với VnExpress, ông Trương Văn Bình - Chánh án TAND tỉnh Cà Mau - xác nhận có việc thẩm phán Nguyễn Thanh Mộng (Phó Văn phòng TAND tỉnh Cà Mau) vào nhà nghỉ cùng với người phụ nữ đã có gia đình.

Trong bản giải trình gửi lãnh đạo cơ quan, ông Mộng thừa nhận đã cùng chị Thu (24 tuổi) thuê phòng tại nhà nghỉ Tân Hải vào sáng ngày 7/10. Khi hai người vào phòng số 3 thì gia đình bên chồng chị này và hàng xóm phát hiện kéo đến.

Ông Mộng bị bắt quả tang tại phòng trọ số 3 khi chị Thu vừa mở cửa dắt xe đạp ra khỏi phòng. Ảnh do người dân cung cấp

"TAND tỉnh Cà Mau yêu cầu thẩm phán Mộng bàn giao những vụ án đang được phân công xét xử, không có mặt trong HĐXX các vụ án khác vì không thể phân công vị thẩm phán bị tai tiếng ngồi vào ghế hội đồng. Chúng tôi đang xem xét xử lý vụ việc", ông Bình nói.

Theo mẹ chồng của chị Thu, sáng 7/10 cháu của bà thấy Thu vui vẻ nói chuyện điện thoại với người nào đó rồi thay áo hai dây, dắt xe đạp ra khỏi nhà. Nghi ngờ có chuyện mờ ám, người nhà bám theo.

Chạy ngang TAND tỉnh Cà Mau, chị Thu dừng lại nghe điện thoại một lần nữa. Lát sau, ông Nguyễn Thanh Mộng phóng xe máy ra từ cơ quan ra đi cùng chị đến nhà nghỉ Tân Hải trong một con hẻm ở phường 5, TP Cà Mau, cách TAND tỉnh Cà Mau gần 1 km.

Nhà nghỉ Tân Hải nơi ông Mộng bị bắt quả tang thuê phòng "nghỉ" với vợ anh xe ôm. Ảnh: Thiên Phước

Người nhà chị Thu xông vào nhà nghỉ, bắt quả tang ông Mộng với vợ anh xe ôm mở cửa phòng số 3 bước ra. Chiếc điện thoại có camera của người dân xung quanh kịp ghi lại hình ảnh này.

Thiên PhướC

Fitch Ratings cảnh báo tình trạng nợ xấu ở VN


Cơ quan đánh giá tài chính Fitch Ratings ca ngợi những nỗ lực tìm cách tăng vốn mà các ngân hàng Việt Nam đang làm, nhưng đồng thời cũng cảnh báo phải thận trọng hơn trong việc cho vay để tránh tình trạng nợ xấu khó đòi trong giai đoạn kinh tế quốc gia đang gặp khó khăn.

Theo Fitch Ratings, các ngân hàng Việt Nam cần phải tăng vốn để tăng lượng vốn dự trữ và có thể mở rộng phát triển.

Một số nhà phân tích tài chánh đã bày tỏ quan ngại, cho rằng những khoản nợ xấu có thể cao hơn con số các ngân hàng Việt Nam đưa ra, và đề nghị các cơ sở tài chánh cỡ nhỏ của Việt Nam nên sáp nhập với nhau để thuận lợi hơn về mặt hoạt động. 


Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.

THÔNG BÁO KHẨN

PLEASE CIRCULATE THIS NOTICE TO YOUR FRIENDS, FAMILY,
CONTACTS! In the coming days, you should be aware.....

Do not open any message with an attachment called:
Invitation FACEBOOK, regardless of who sent it. It is a
virus that opens an Olympic torch that burns the whole
hard disc C of your computer. This virus will be received from
someone you had in your address book .. That's why you
should send this message to all your contacts. It is better
to receive this email 25 times to receive the virus and
open it .. If you receive a mail called: Invitation
FACEBOOK, though sent by a friend, do not open it and delete
it immediately. It is the worst virus announced by CNN.
A new virus has been discovered recently that has been
classified by Microsoft as the most destructive virus
ever. It is a Trojan Horse that asks you to install an Adobe
flash plug-in. Once you install it, it's all over. And
there is no repair yet for this kind of virus. This virus
simply destroys the Zero Sector of the Hard Disc, where
the vital information of their function is saved.

SNOPES SAYS THIS IS TRUE............ I checked it out, it is true!
http://www.snopes.com/computer/virus/youtube.asp
XIN lưu hành THÔNG BÁO NÀY CHO GIA ĐÌNH, BẠN BÈ CỦA BẠN ,
LIÊN HỆ! Trong những ngày tới, bạn nên lưu ý .....

Không mở bất kỳ thông báo với một đính kèm có tên:
Lời mời FACEBOOK, bất kể của người nào gửi.
Đó là một virus sẽ mở ra một ngọn đuốc Olympic đốt cháy
toàn bộ
đĩa cứng C của máy tính của bạn.
Vi rút này sẽ được nhận được từ một người mà bạn đã
có trong sổ địa chỉ của bạn ..
Đó là lý do tại sao bạn nên gửi tin nhắn này cho tất cả các
địa chỉ liên lạc của mình . Nó là tốt hơn
nhận được 25 lần email để nhận được virus và
mở nó ..
Nếu bạn nhận được một mail được gọi là: Lời mời FACEBOOK,
mặc dù được gửi bởi một người bạn, không mở nó ra và
xóa
nó ngay lập tức. Nó là loại virus tồi tệ nhất do CNN công
bố .
Một loại virus mới đã được phát hiện gần đây đã được
phân loại theo Microsoft là virus phá hoại nhất
bao giờ hết.
Đó là một Trojan Horse sẽ yêu cầu bạn cài đặt một Adobe
plug-in Flash.
Một khi bạn cài đặt nó, đó là tất cả. Không
có sửa chữa cho loại virus này. Virus này
chỉ đơn giản là phá hủy các rãnh Zero của đĩa cứng, nơi
chứa các thông tin quan trọng được lưu.

SNOPES nói điều này là đúng ............ Tôi đã kiểm tra nó ra,
nó là sự thật!
http://www.snopes.com/computer/virus/youtube.asp

Trung Quốc xây tàu điện trên cao ở Hà Nội


Cập nhật: 12:44 GMT - thứ hai, 10 tháng 10, 2011

Lễ khởi công sáng 10/10/2011 (ảnh của VnExpress)

Tuyến tàu dự kiến đi vào hoạt động năm 2015

Tập đoàn Cơ khí Đường sắt Trung Quốc (CREC) vừa khởi công xây dựng tuyến tàu điện trên cao trị giá trên 550 triệu đôla ở Hà Nội, với phần lớn vốn vay từ Trung Quốc.

Lễ khởi công được tổ chức sáng thứ Hai 10/10, đúng ngày kỷ niệm 1001 năm thủ đô Hà Nội.

Tổng đầu tư cho tuyến tàu điện trên cao Cát Linh-Hà Đông dài 13 km được nói lên tới 553 triệu đôla. Tân Hoa Xã nói khoản tiền đầu tư này là do chính phủ Trung Quốc cho vay, trong khi báo chí Việt Nam lại nói khoảng 130 triệu là vốn đối ứng của Việt Nam.

Tuyến tàu điện trên cao này theo thiết kế sẽ có 12 ga, bắt đầu là ga Cát Linh (quận Đống Đa) và kết thúc là ga Yên Nghĩa (quận Hà Đông).

Cục Đường sắt Việt Nam, chủ đầu tư dự án, sẽ vận hành 13 đoàn tàu trên tuyến đường này, chạy giãn cách nhau từ 4-6 phút.

Tổng thầu EPC là Cục 6 của tập đoàn CREC.

Theo kế hoạch, toàn bộ tuyến tàu điện sẽ được đưa vào sử dụng năm 2015, "đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách trong thành phố".

Tân Bộ trưởng Giao thông-Vận tải Đinh La Thăng được dẫn lời phát biểu trong lễ khởi công, rằng bộ của ông sẽ sớm họp với chính quyền Hà Nội để giải quyết dứt điểm các vướng mắc trong việc thực hiện dự án tàu điện trên cao này, nhất là "giải phóng mặt bằng".

Trong khi đó, Đại biện sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội Khương Tái Đông phát biểu rằng dự án mang ý nghĩa đặc biệt vì được khởi công ngay trước thềm chuyến thăm Trung Quốc của TBT Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng và sẽ góp phần thúc đẩy hợp tác giữa hai nước.

Theo quy hoạch, tới 2030 Hà Nội sẽ có tám tuyến đường sắt đô thị. Tuyến đầu tiên Nhổn-Ga Hà Nội, gồm cả trên mặt đất, trên cao và dưới ngầm, đã được khởi công hồi tháng Chín năm ngoái.

Tuy nhiên dự án này đang chậm tiến độ do gặp nhiều khó khăn, trong có giải phóng mặt bằng.

bbc

Các loại cây trong nhà có khả năng lọc khí độc trong nhà


Ngoài mục đích làm đẹp nhà cửa, hầu hết các loại cây trồng trong nhà đều có khả năng nhả ra hơi nước giúp không khí không quá khô. Chính độ ẩm này giúp trẻ em, đặc biệt khi ở nhà mở máy điều hòa không khí thường xuyên, bớt bị chảy máu cam. Các cây trong nhà cũng có khả năng hút thán khí CO2 vào ban ngày.

Nhưng hơn thế nữa, các nghiên cứu gần đây của NASA và một số trường đại học tại Mỹ và Úc còn khám phá ra khả năng lọc khí độc của nhiều loại cây phổ thông trồng trong nhà, đặc biệt là các loại cây sau đây:

1. English Ivy:


- Tên khoa học: Hedera helix

- Có thể lọc các loại khí: benzene, toluene, octane, alpha-pinene and trichloroethylene, formaldehyde.

2. Mother-in-Law's Tongue:




- Tên khoa học: Sansevieria trifasciata

- Có thể lọc các loại khí: alcohol, acetone, benzene, formaldehyde, xylene.

3. Weeping Fig:


- Tên khoa học: Ficus benjamina

- Có thể lọc các loại khí: formaldehyde, ammonia, n-hexane, benzene.

4. Peace Lily:



- Tên khoa học: Spathiphyllum


- Có thể lọc các loại khí: acetone, ammonia, benzene, ethyl acetate, formaldehyde, methyl alcohol, trichloroethylene, xylene, n-hexane, toluene.

5. Devil's Ivy:



- Tên khoa học: Epipremnum aureum. Tên tiếng Việt: Cây Chầu Bà.

- Có thể lọc các loại khí: carbon monoxide, formaldehyde, benzene.

6. Flamingo Flower:



- Tên khoa học: Anthurium

- Có thể lọc các loại khí: ammonia, formaldehyde, toluene, xylene, benzene.

7. Janet Craig:



- Tên khoa học: Dracaena deremensis

- Có thể lọc các loại khí: trichloroethylene, formaldehyde, benzene.

8. Asparagus Fern:




- Tên khoa học: Asparagus densiflorus

- Có thể lọc các loại khí: benzene, toluene, octane, alpha-pinene and trichloroethylene.