THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

24 November 2011

Tàu đánh cá bị đâm chìm, một ngư dân mất tích

Thanh Hóa:
*
Ảnh minh họa

(Dân trí) - Đang hoạt động trên biển, tàu đánh cá của ngư dân xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa bị một tàu vận tải lạ đâm trúng khiến tàu chìm. Trên tàu cá có 7 ngư dân, một người hiện vẫn đang bị mất tích.
Chiếc tàu đánh cá mang số hiệu TH-4707 TS của gia đình ông Phạm Văn Nhân, trú tại thôn Bắc Sơn, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa do anh Phạm Văn Hào làm thuyền trưởng, đang hoạt động ở tọa độ 19,51 Vĩ độ Bắc, 106,11 Kinh độ Đông, cách bờ biển Ninh Bình - Thanh Hóa khoảng 20km thì bất ngờ bị một tàu vận tải lạ đâm trúng.
Cú va chạm mạnh khiến con tàu của các ngư dân xã Hoằng Phụ bị chìm xuống biển. Vào thời điểm xảy ra vụ va chạm, trên tàu đánh cá có 7 ngư dân đều trú tại thôn Bắc Sơn, xã Hoằng Phụ, và anh Lê Văn Thanh, trú tại xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa. Sáu ngư dân may mắn được một tàu bạn đến cứu nạn kịp thời nên đã thoát chết. Trong số đó có anh Phạm Văn Hào hiện vẫn đang bị mất tích trên biển.
Theo một số ngư dân thoát chết cho biết, thời điểm xảy ra vụ va chạm là vào khoảng 5 giờ sáng ngày 17/11. Tuy nhiên đến nay con tàu vẫn chưa trục vớt và vẫn nằm ngoài khơi.
Cũng theo các ngư dân may mắn thoát chết cho biết, chiếc tàu vận tải lạ đâm vào tàu đánh cá có màu sơn da cam. Sau khi đâm trúng tàu cá của các ngư dân, chiếc tàu này đã bỏ chạy.
Sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương và gia đình nạn nhân đã tổ chức tìm kiếm xung quanh khu vực con tàu gặp nạn, nhưng đến nay vẫn chưa tìm thấy thi thể anh Hào. UBND, Hội chữ thập đỏ huyện Hoằng Hóa, xã Hoằng Phụ đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ trước mắt 3 triệu đồng cho gia đình anh Hào.
UBND huyện Hoằng Hóa cũng đã báo cáo vụ việc tới UBND tỉnh Thanh Hóa, Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh, các cơ quan chức năng để có kế hoạch tìm kiếm ngư dân mất tích, trục vớt chiếc tàu đánh cá của ngư dân xã Hoằng Phụ bị chìm. Đồng thời truy tìm chiếc tàu vận tải gây tai nạn bỏ trốn.
Duy Tuyên

THÔNG CÁO VỀ CUỘC BIỂU TÌNH NGÀY CHÚA NHẬT 27.11.2011 ỦNG HỘ THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG VÀ QUỐC HỘI RA LUẬT BIỂU TÌNH.

Nov 23, '11 10:46 PM
for everyone

 

THÔNG CÁO VỀ CUỘC BIỂU TÌNH NGÀY CHÚA NHẬT 27.11.2011 ỦNG HỘ THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG VÀ QUỐC HỘI RA LUẬT BIỂU TÌNH.



Thời gian: 09h00 ngày Chúa Nhật  27.11.2011

Địa điểm tập trungDưới chân Tượng đài Lý Thái Tổ, Khu vực HỒ GƯƠM.

Trân trọng đề nghị các lực lượng an ninh bố trí lực lượng giúp phân luồng giao thông và bảo vệ an ninh cho đoàn biểu tình. 

Đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí và truyền thông trong nước và quốc tế đưa phóng viên tới để ghi nhận và phản ánh đầy đủ và chân thực cuộc biểu tình này.

Xin hãy cùng nhau lại xem Cẩm nang biểu tình, tại đây

VIDEO - Giao thông hỗn loạn ở hầm Thủ Thiêm



Hàng nghìn người dân Saigon đổ về đường hầm vượt sông dài nhất Đông Nam Á tham quan gây nên cảnh ùn tắc, rối loạn giao thông tại khu vực này, tối 22/11.

4,5 triệu người Việt Nam bị viêm gan C


Thứ Năm, 24.11.2011 | 08:33 (GMT + 7)
Đây là thông tin được GS-BS Phạm Hoàng Phiệt - Chủ tịch Hội Gan - Mật TP.Hồ Chí Minh - cho biết tại một hội nghị khoa học về viêm gan vừa được tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh. 

Theo đó, năm 2004 tần suất nhiễm bệnh ở Việt Nam là 2% dân số ở những người trên 20 tuổi thì sau 8 năm, tỉ lệ này đã tăng thành 5% (4,5 triệu người).  
Chưa có vaccine

Trong khi viêm gan B đã có vaccine phòng ngừa bệnh thì đến thời điểm này, viêm gan C vẫn chưa tìm ra vaccine. Thạc sĩ - BS Đinh Dạ Lý Hương - BV ĐH Y - Dược TPHCM - cho biết: “Trong vòng 10 năm qua, số lượng bệnh nhân bị xơ gan mất bù do bệnh viêm gan siêu vi C tăng hơn 4 lần, đến năm 2011 có khoảng 500.000 bệnh nhân viêm gan C mạn tính được tiên đoán là người không đáp ứng với điều trị. Biến chứng xơ gan và ung thư gan dễ xảy ra trên bệnh nhân bị bệnh gan tiến triển”.
Chưa có vaccine phòng ngừa, số người nhiễm viêm gan C tăng mạnh.    Ảnh: VÕ TUẤN
Chưa có vaccine phòng ngừa, số người nhiễm viêm gan C tăng mạnh. Ảnh: VÕ TUẤN
Thống kê của BV Bệnh nhiệt đới TPHCM cho thấy, mỗi tháng BV này tiếp nhận khoảng 2.400 lượt bệnh nhân đến khám, điều trị bệnh viêm gan C mạn tính, 90 trường hợp nhập viện vì bệnh đã đến giai đoạn xơ gan nặng. Trong số đó, phần lớn bệnh nhân bệnh nặng mới biết mình bị viêm gan.

GS Phiệt cho biết thêm, nhiều trường mắc bệnh khi xét nghiệm phát hiện nhiễm viêm gan C, nhưng không chịu chữa trị với lý do chi phí quá cao (thông thường từ 60-200 triệu đồng tùy theo mức độ bệnh). Thêm vào đó, thời gian điều trị kéo dài từ 6-18 tháng, điều này khiến người bệnh mau nản và bỏ cuộc. Khi bệnh phát nặng (giai đoạn xơ gan, ung thư gan) thì mọi thứ đã quá trễ để cứu vãn. Do đó, việc phát hiện sớm để điều trị viêm gan siêu vi C là cần thiết để đẩy lùi căn bệnh, phòng ngừa diễn tiến xơ gan, ung thư gan.

Dễ mắc…, khó chữa

BS Nguyễn Hữu Chí - Phó Chủ nhiệm bộ môn nhiễm, Đại học Y - Dược TPHCM - giải thích: Nguồn lây bệnh viêm gan C thường là những vật dụng bén nhọn như kim chích, dao cạo râu..., các dụng cụ y khoa trong BV như dụng cụ chữa răng, máy nội soi... nếu không được tiệt trùng đúng cách. Viêm gan C là một siêu vi truyền nhiễm qua máu, xâm nhập thẳng vào cơ thể, rồi tấn công tế bào gan. Viêm gan C làm cho tế bào gan sưng lên và đồng thời giết các tế bào gan. Có đến 80% những người bị nhiễm viêm gan C có khả năng trở thành bệnh kinh niên. Đa số những người bị viêm gan C kinh niên không thấy có triệu chứng nào và vẫn có cuộc sống bình thường.

Tuy nhiên, trong số 10 - 25% người có viêm gan C kinh niên, bệnh sẽ âm thầm tiến triển trong khoảng 10 - 40 năm và có thể làm hư gan trầm trọng, xơ gan hoặc ung thư gan. TS-BS Trần Tịnh Hiền - nguyên Phó Giám đốc BV Bệnh nhiệt đới TPHCM - cho rằng, không phải bệnh nhân nào bị viêm gan C cũng phải điều trị. Trước khi quyết định có điều trị hay không, BS phải cho bệnh nhân xét nghiệm nồng độ siêu vi C trong máu, xác định xem siêu vi C thuộc type di truyền nào (có sáu type khác nhau). Ngoài ra, bệnh nhân cần phải được sinh thiết gan (đặc biệt là bị viêm gan type 1) để xác định mức độ hư hại của gan, giai đoạn bệnh. Kết quả sinh thiết sẽ giúp BS quyết định và đánh giá hiệu quả điều trị cho bệnh nhân chính xác nhất.

Các BS khuyên rằng, người mắc viêm gan C cần thường xuyên tập thể dục, giữ tinh thần thoải mái, hạn chế dầu mỡ, nên ăn nhiều rau xanh, trái cây; không uống rượu, bia, hút thuốc lá... Ba yếu tố tinh thần lạc quan, thể lực tốt, ăn uống hợp lý sẽ giúp cho cơ thể miễn dịch tốt.    
Như Ánh

Cập nhật vụ Giáo dân xứ Mỹ Lộc, Giáo phận Vinh bị nhà cầm quyền tấn công


CongDoanVinh.Com - Như tin chúng tôi đã đưa, hôm qua vào lúc 6h30 sáng ngày 22.11.2011 nhà cầm quyền xã Bình lộc huyện Lộc Hà đã bao vây, dọa dẫm và dùng bạo lực đối với người dân công giáo .Nhà cầm quyền đã huy động toàn bộ lương dân trong xã, công an viên, kết hợp với công an huyện Lộc Hà và toàn bộ các công an viên trong các xã lân cận như Thụ lộc, An lộc… mang cào cuốc đến mang tính chất làm thủy lợi nhưng thực chất là đến vây Giáo xứ, họ đã bao vây, chửi rủa, dọa dẫm và kết hợp đưa cả máy múc đến múc con mương phía sau nhà thờ.

Hiện giờ giáo dân trong giáo xứ đang rất hoang mang, lo sợ khi đi ra ngoài. Đặc biệt là về đêm, không một giáo dân nào dám ra khỏi nhà vì sợ bị những đám côn đồ có tổ chức đánh đập, chửi bới, và ném đá. Đó là những gì mà nhà cầm quyền đã làm được để chia rẻ nội bộ trong nhân dân.

Theo tin chúng tôi mới nhận được, trưa nay sau khi nghe một số thông tin những kẻ côn đồ sẽ tiếp tục lên viện để đánh đập những người nằm viện cũng như những người nhà ở đó. Sau khi nghe tin như vậy, giáo dân đã cùng nhau lên đưa những bệnh nhân đó về giáo xứ, trong lúc đang còn bị thương nặng trên người.

Hiện tại thì có 3 người phụ nữ bị thương nặng: một người bị đánh vào người hiện vẫn chưa ngồi dậy được, còn 2 người bị ném đá vào đầu đang lúc mê, lúc tỉnh.

Qua đây, cho thấy nhà cầm quyền đã sử dụng, bảo kê cho lực lượng côn đồ có tổ chức dùng bạo lực dã man để đánh đập, ức hiếp những người dân công giáo hiền lành, đặc biệt là uy hiếm về mặt tinh thần.

Xin mọi người tiếp tục hiệp thông cầu nguyện và chia sẽ với giáo xứ, cách riêng là những anh chị em đang bị thương. để Chúa gìn giữ, hướng dẫn họ trên con đường rao giảng Tin mừng và đi tìm Công lý - Sự thật.










CTV congdoanvinh.com

Quăng lưới bắt người vi phạm giao thông: Đối thoại với chủ "sáng kiến" quăng lưới...


Trung tá Vũ Quốc Tường, Đội phó Đội CSGT TP Thanh Hóa, người đã có sáng kiến này, cho rằng biện pháp có nhiều ưu điểm nhưng... "Chúng tôi vừa làm vừa lo!".



Xin ông cho biết CSGT TP Thanh Hóa đã áp dụng biện pháp quăng lưới trong hoàn cảnh nào?

+ Cuối năm 2009 đầu 2010, tình trạng đua xe tại TP Thanh Hóa diễn ra rất rầm rộ. Chúng tôi đã sử dụng nhiều biện pháp như dùng bàn chông, bì rơm, súng bắn sơn… nhưng đều không hiệu quả. Hơn nữa những biện pháp này rất nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện cũng như người thi hành công vụ.

Quái xế thấy lưới là sợ!

. Và thế là ông nảy ra sáng kiến dùng lưới?


+ Khi sử dụng biện pháp quăng lưới này lập tức mang lại hiệu quả rất cao. Những thanh niên đua xe thấy lưới là sợ nên đến giữa năm 2010, tình trạng đua xe tại TP Thanh Hóa đã chấm dứt hẳn.


Sau khi Thành ủy ban hành Chỉ thị 04 về tăng cường đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông. Trong đó tập trung hạn chế tối đa các đối tượng đua xe, lạng lách đánh võng, vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm, chở nhiều người… Lãnh đạo tỉnh đã đồng ý cho mở rộng thực hiện biện pháp này để bắt những đối tượng không chấp hành hiệu lệnh vào ban ngày.

Ưu điểm của biện pháp này thế nào? CSGT TP Thanh Hóa đã chuẩn bị những gì khi thực hiện việc quăng lưới để đảm bảo an toàn cho người vi phạm cũng như người tham gia giao thông khác, thưa ông?

+ Ưu điểm của biện pháp này là khi bị lia lưới vào gầm xe, đối tượng điều khiển phương tiện không dừng lại đột ngột mà chậm dần đều. Do đó, nó đảm bảo an toàn cho những người làm nhiệm vụ và cho người tham gia giao thông. Từ khi quăng lưới chống đua xe vào cuối năm 2009, chưa có một tai nạn đáng tiếc nào xảy ra. Tuy nhiên, có khoảng năm trường hợp bị ngã, bị xây xát phải đưa vào bệnh viện nhưng chỉ phải điều trị không quá một ngày.

Từ khi áp dụng biện pháp này vào ngày 28-10, chúng tôi đã sử dụng và bắt được khoảng hơn 30 trường hợp. Khi bắt đầu thực hiện, chúng tôi cũng đã giành một buổi để hướng dẫn cho các anh em dân phòng cách lia lưới sao cho chính xác. Đến bây giờ có nhiều người quăng rất tốt nhưng không tránh khỏi việc có người quăng vào bánh trước. Nhưng việc lia vào bánh trước xe máy không đáng lo ngại vì phần đầu của xe không có nhiều các bộ phận chìa ra nên rất khó quấn vào bánh. Chúng tôi cũng quán triệt cho những người thực hiện biện pháp này là phải dự liệu tình hình. Nếu đường đông và có thể xảy ra nguy hiểm thì không nên áp dụng.

Một tổ công tác của Công an tỉnh Thanh Hóa, bên trái là đống lưới để quăng vào xe người vi phạm. Ảnh: NGUYỄN DÂN

Thừa nhận: Nhìn khá phản cảm

Tại sao lại giao cho dân phòng thực hiện biện pháp này? Ông có dự liệu trường hợp nó sẽ gây tai nạn nghiêm trọng cho người dân hay không?

+ Thực ra tôi cũng không hoàn toàn đồng ý với việc sử dụng biện pháp này vào ban ngày vì sợ các đối tượng bị quăng lưới sẽ sợ, tránh dẫn đến tự mất thăng bằng và va vào người tham gia giao thông. Bình thường thì không sao chứ nếu xảy ra chết người thì ai chịu trách nhiệm?

Biện pháp này chỉ thích hợp nhất khi chống đua xe. Mặt khác, khi áp dụng vào ban ngày biện pháp này nhìn khá phản cảm. Đáng lý việc quăng lưới phải giao cho CSGT làm nhưng từ ngày 28-10 lại giao cho dân quân tự vệ nên cũng đáng lo ngại. Vì tình hình vi phạm trật tự an toàn giao thông tại TP Thanh Hóa rất cao nên chúng tôi dự định chỉ thực hiện đến hết tháng 11, khi mọi chuyện đi vào nề nếp sẽ chấm dứt. Chúng tôi cũng vừa làm vừa lo nhưng thực tiễn thấy hiệu quả nên cứ im lặng mà làm.

. CSGT TP Thanh Hóa thực hiện biện pháp này dựa trên những cơ sở pháp lý nào, thưa ông?

+ Biện pháp này không nằm trong bất cứ biện pháp nghiệp vụ nào của công an. Theo tôi nó chỉ là một loại công cụ trợ giúp cho người thực thi pháp luật. Chúng tôi cũng đã báo cáo lên Cục CSGT đường bộ - đường sắt (Bộ Công an) để xin ý kiến. Tuy nhiên, có lẽ Bộ Công an vẫn chưa hình dung được biện pháp này là như thế nào nên chưa cho ý kiến hay ban hành các hành lang pháp lý. Chúng tôi cũng rất mong muốn có một cơ quan chuyên môn nghiên cứu, đánh giá cụ thể nếu được thì có thể nhân rộng vì thanh thiếu niên đua xe rất sợ biện pháp này.

. Xin cảm ơn ông.

Quăng lưới bắt xe là phạm luật
Hàng trăm email gửi về tòa soạn bày tỏ sự phản đối biệp pháp này của Công an TP Thanh Hóa. Xin trích một vài ý tiêu biểu mời bạn đọc xem đầy đủ trên Pháp Luật online.

Việc tung lưới vào bánh xe rất nguy hiểm (nguy hiểm cho người đứng chặn để tung và người điều khiển xe, chưa kể trên xe có người già và trẻ em ngồi sau). Tôi không ủng hộ phương án này.
Phan Minh (phanminh…@gmail.com)

Hành vi tung lưới nếu gây ra tai nạn thì sẽ giải quyết thế nào? Đừng nói lúc đó lại dựa vào quy định liên quan đến "thi hành công vụ" để giảm nhẹ trách nhiệm nhé!
Lê Trung Phát (letrungphatl…@gmail.com)

Thiếu gì biện pháp mà lại đi áp dụng biện pháp ấu trĩ như vậy. Nếu biện pháp này áp dụng trong cả nước thì nước ta trở thành một "ngư trường" mất.
Huyden (huydend…@yahoo.com)

Lưu ý đối tượng vi phạm trong trường hợp này mọi người đều biết là vi phạm hành chính, không phải là tội phạm. Tại sao lại phải dùng biện pháp trấn áp tội phạm với họ. Nếu xảy ra hậu quả chết người hoặc gây thương tích cho người điều khiển phương tiện hoặc người đi đường, ai là người chịu trách nhiệm?
Than van danh (www.thanv...@gmail.com.vn)

Cảnh sát làm vậy là sai, quan trọng nhất là an toàn cho con người. Tôi cho rằng thực thi công quyền như thế là quá ấu trĩ, coi việc làm của mình quan trọng hơn tính mạng của nhân dân.
Tuấn Huỳnh (take_18…yahoo.com)


Chưa có quy định, sao đã làm?

Đại tá Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục CSGT đường bộ - đường sắt (Bộ Công an), cho biết biện pháp này Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã báo cáo và thực tế là họ đang thử nghiệm trong việc chống đua xe. Việc này cũng chưa phát sinh vấn đề gì lớn lắm vì chưa có tai nạn xảy ra.

Còn theo Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Cục phó Cục CSGT đường bộ - đường sắt, ông chưa biết việc Công an TP Thanh Hóa đã thực hiện biện pháp này. "Chuyện quăng lưới, tôi chỉ biết Công an tỉnh Thanh Hóa có báo cáo đề xuất. Phải có hành lang pháp lý mới làm được chứ chưa có mà đã làm rồi thì chết. Nhỡ đâu người điều khiển phương tiện xô vào nhau thì sao? Bây giờ chỉ đang xin ý kiến thôi, đã cho làm đâu. Ý tưởng của Công an tỉnh Thanh Hóa còn phải nghiên cứu kỹ về pháp luật và phải bổ sung thì mới làm được" - ông Tuấn nói.
 NGUYỄN DÂNghi

THANH LƯU thực hiện

http://phapluattp.vn/20111123105625543p0c1085/doi-thoai-voi-chu-sang-kien-quang-luoi.htm