THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

29 March 2012

Phản đối thu phí giao thông là 'bài hát hay nhất của diva Mỹ Linh'

(GDVN) - Đó là ý kiến của một trong rất nhiều độc giả đồng tình với bài trả lời phỏng vấn Mỹ Linh về đề án thu phí giao thông của Bộ trưởng Đinh La Thăng.

Sau khi Giáo dục Việt Nam đăng lại bài viết phỏng vấn diva Mỹ Linh, hầu hết ý kiến độc giả đồng tình với quan điểm chị đưa ra. Độc giả ký tên Trần Kẽm đã viết đầy bất ngờ: "Có lẽ trong tất cả các ca khúc mà Mỹ Linh đã từng thể hiện thì tôi thấy ca khúc này là hay nhất, đỉnh nhất và tuyệt vời nhất".

Để rộng đường dư luận, chúng tôi đăng tải công khai các ý kiến độc giả về bài viết nêu trên.

Lê Trung Thắng (gửi ý kiến ngày 26/03/2012, lúc 17:41)

Không ngờ lần này Mỹ Linh trả lời hay đến thế, Mỹ Linh nói rất đúng, rất trúng và rất đáng đại diện cho người dân để nói lên quan điểm của mình với các quan chức đang hưởng lương bằng tiền thuế của nhân dân; trong đó tôi rất thích mấy câu "Lỗi tại qui hoạch kém", "Một bộ phận quan chức đang hoang phí tiền thuế của nhân dân" và tôi cũng ngạc nhiên trước nhận định của Mỹ Linh rằng "...anh Đinh La Thăng quá kém cỏi".

Yen Binh - 26/03/2012 18:15

Hoan hô Mỹ linh, chị vừa hát hay, xinh đẹp, thông minh lại vừa có tâm với đất nước, với xã hội. Sự góp ý thẳng thắn của Mỹ Linh đầy tính xây dựng, vừa có tình lại vừa có lý. Chúng tôi mong mỏi đất nước mình có nhiều người như chị Mỹ Linh và các quan chức lắng nghe ý kiến góp ý của nhân dân hơn. Việt Nam đất nước mình hiện có những người cực giàu nhưng số người giàu là một con số thiểu số, đa phần người dân Việt Nam mình là còn rất nghèo so với các nước khác, nhiều gia đình tương đối khấm khá so với nhiều người khác nhưng gần như cả đời làm việc hoặc cả đại gia đình đi làm mới tiết kiệm được tiền để mua được một cái xe đề cả nhà cùng đi. Mua được 1 xe ô tô là một sự cố gắng rồi, nếu bây giờ phải đóng phí nữa, chắc chắn là một sự khó khăn của cả nhà. Không phải ai cũng có điều kiện kinh tế sung sướng như các con của anh Đinh La Thăng đâu. Vì vậy mong anh hãy tìm hiểu kỹ cuộc sống của nhân dân trước khi đưa ra các quyết định thu và tăng phí đối với người sử dụng phượng tiện giao thông. Lãnh đạo quyết định có tình có lý thì sẽ được người dân ủng hộ.

Thanh Tùng - 26/03/2012 19:31

Chị Mỹ Linh phát biểu rất chính xác. Làm quản lý nhà nước mà cái gì khó cũng trút lên đầu dân thì quá kém cỏi. Tắc đường ở trung tâm thì thu phí ở Trung tâm chứ đây đè ô tô toàn quốc ra thu. Thêm nữa nói là hạn chế xe cá nhân, nhưng lại thu tất cả xe biển trắng (bao gồm xe phục vụ SX của DN, xe vận tải, xe taxi và cả xe buýt), chứng tỏ có sự không minh bạch về ngôn từ.

Hai Phong - 26/03/2012 19:54

Tôi đồng tình với Mỹ Linh!

Nguyễn Văn Nguyễn - 26/03/2012 20:07

Diva Mỹ Linh trả lời rất hợp lý. Anh Thăng quá kém.

Bảo Phan - 27/03/2012 00:13

Mỹ Linh nói rất thẳng rất đúng, thu phí mà không hợp với thu nhập của người dân sẽ là một gánh nặng lớn đè len vai dân. Quan chức nên đóng vai một anh xe ôm trong một ngày thử xem liệu phí 500 ngàn - 1 triệu một năm có lớn không.

Lê Mai - 27/03/2012 09:09

Hoan hô Chị Linh dám nói những lời như thế.Hy vọng sau bài báo này Chị không bị sao.

Sơn - 27/03/2012 09:09

Mỹ Linh trả lời rất thẳng, mình hoàn toàn đồng ý với Mỹ Linh."Tại sao khi anh làm thất thoát tiền thuế của nhân dân bằng bao nhiêu khi quy hoạch dốt, thiếu tầm nhìn; hay thi công những công trình giao thông kém chất lượng và đó chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông thì không thấy ai đứng ra từ chức, nhận trách nhiệm" ???? Rất hay!

Thu Hà - 27/03/2012 10:01

Tôi hoàn toàn ủng hộ ý kiến của Mỹ Linh cũng là ý kiến của hầu hết người dân Việt Nam. Tôi thấy những quyết định của Bộ giao thông nói riêng và 1 số bộ nói chung hiện nay là không dân chủ. Người dân không được tham gia, ý kiến của người dân không có ảnh hưởng gì. Cuộc sống ngày càng khó khăn, giá cả tăng vùn vụt, thu nhập tăng ko kịp với tổng các chi phí tăng, chế độ phúc lợi thì kém. Tăng phí xăng dầu, thu phí lưu hành xe nhưng người dân vẫn phải đi trên những con đường tuy vừa đưa vào sử dụng nhưng đã xuất hiện ổ gà, ổ trâu, ngã mà chết thì cũng chẳng biết bắt đền ai. Không khí cuộc sống thế này khó thở quá.

ZzzZzz - 27/03/2012 13:16

Chị Mỹ Linh nói rất hay... thú thật em rất muốn nói nhiếu thứ...

Lê Tuấn - 27/03/2012 13:29

Tôi rất ủng hộ ý kiến của ca sỹ Mỹ Linh. Không ngờ Chị vừa là một DIVA lại vừa là một nhà phê bình rất mạnh dạn và tinh tế! Hoan hô chị hai tay luôn!

Dào thị tâm - 27/03/2012 14:04

Em rất thích giọng hát của chị, Giờ em còn thích cả giọng văn của chị nữa. Phải thương lấy dân chứ!!!

phùng nhung - 27/03/2012 16:04

Tôi chân thành cảm ơn bài trả lời hay của Mỹ Linh. Tôi hoàn toàn ủng hộ chị.

Quyết - 27/03/2012 16:58

Tôi hoàn toàn ủng hộ Mỹ Linh. Thử hỏi xem BT Thăng đã bao giờ đặt mình vào địa vị người dân nghèo chưa? thử hỏi xem các phương tiện GT công cộng đã bao giờ đáp ứng đủ nhu cầu của mọi người?...

Nguyễn Quốc - 27/03/2012 18:36

Mỹ Linh đã nói ra những gì mà người dân muốn nói . Ông bộ Trưởng Thăng nên đọc bài này và suy nghĩ xem người dân nghĩ gì về ông ?

Nguyễn Việt Sơn - 27/03/2012 21:27

Mỹ Linh trả lời hay quá. Cảm ơn Mỹ Linh.

Vu Nguyen - 27/03/2012 22:33

Hoan hô Mỹ Linh! Bộ trưởng Thăng ơi làm ơn thương dân nghèo với!

http://giaoduc.net.vn/Van-hoa/Phan-d...Linh/135808.gd

.................

P/s: Tiêu đề quá chuẩn!!!