THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

11 July 2012

“Quan” đánh cờ tiền tỉ khóc xin giảm tội



11/07/2012 17:55:46
 - Đối mặt với mức án từ 4 - 5 năm tù, Nguyễn Thanh Lèo khóc và nói “xin được giảm nhẹ để tôi sớm về nhà phụng dưỡng cha mẹ già…”
TIN LIÊN QUAN
Chiều ngày 11/7, sau 3 ngày xét xử, TAND tỉnh Sóc Trăng đã kết thúc phiên tòa, chuyển sang phần nghị án. Sau khi nghị án, Chủ tọa phiên tòa đã công bố ngày 16/7 sẽ tuyên án đối với các bị cáo.
Bộ ba Tân, Lèo, Mười (từ trái qua phải) tại tòa.
Kết thúc phần xét hỏi, ông Nguyễn Hùng Việt, đại diện Viện KSND tỉnh Sóc Trăng, giữ quyền công tố tại phiên tòa, luận tội, đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Lèo (Sáu Lèo, nguyên Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Sóc Trăng) từ 4 - 5 năm tù về tội “đánh bạc”;

Trần Văn Tân (nguyên giám đốc Trung tâm Sát hạch và Cấp phép lái xe hạng 3) 17 - 20 năm tù tội “đánh bạc” và “cưỡng đoạt tài sản”; Đinh Văn Mười (nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Sóc Trăng) 3 - 5 năm tù tội “đánh bạc”;

Ngô Huệ Phấn (hành nghề bán vé số, 46 tuổi, khu dân cư 5A, P.4, TP.Sóc Trăng) 3 - 4 năm tù tội “gá bạc"; Nguyễn Thanh Hùng (Hùng “cải lương”, 59 tuổi) và Nguyễn Thanh Truyền (con Hùng, 27 tuổi, ngụ P.2, TP.Sóc Trăng) cùng 12 - 13 năm tù về tội “cưỡng đoạt tài sản”.

Đồng thời, đại diện Viện KSND đề nghị tuyên phạt mỗi bị cáo từ 20 - 30 triệu đồng.

Ngoài ra, đề nghị tịch thu 2 căn nhà do Tân cưỡng đoạt từ bị cáo Lèo; tịch thu 1,7 tỉ đồng và 6 lượng vàng của Tân; 90 triệu đồng của Truyền; 440 triệu đồng của Mười và 400 triệu đồng của Phấn đều do thu lợi bất chính mà có…

Tự bào chữa cho mình, bị cáo Lèo lại khóc và nói: “Tôi có tội, tôi nhận tội. Tôi tin tưởng vào công lý, sự công tâm, công bằng của pháp luật. Tôi mới phạm tội lần đầu, có lỗi với Đảng, với Nhà nước. Xin quý tòa xem xét khoan hồng giảm nhẹ hình phạt. Cha, mẹ bệnh tật không nơi nương tựa đã về quê trú ẩn. Vì cờ mà gia đình tôi phải ly tán. Vì thua cờ tôi đã lừa dối gia đình, cha mẹ, anh chị bán hết đất, nhà cửa của họ, xin quý tòa tuyên trả lại cho họ."
"14 tuổi tôi theo cách mạng, cống hiến trên 30 năm nay thì mất trắng rồi! Tôi thành khẩn khai báo, khắc phục một phần thiệt hại. Đề nghị 4 - 5 năm tù là nặng lắm. Xin được giảm nhẹ để tôi sớm về nhà phụng dưỡng cha mẹ già, sớm hòa nhập cộng đồng, đoàn tụ gia đình…"
Tuy nhiên, vị đại diện VKS cho rằng, trong quá trình xét xử cũng như điều tra, bị cáo Lèo thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn hối hận, có nhiều cống hiến cho ngành giao thông vận tải... nên mới đề nghị HĐXX xử phạt 4-5 năm tù.
PV