THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

03 November 2012

Nữ sinh lo lắng trước tin đồn áo ngực chứa chất độc hại



(Dân trí) - Những thông tin thu giữ áo ngực có chứa chất lạ liên tục vừa qua đã gây hoang mang cho chị em phụ nữ, đặc biệt là các nữ sinh viên - đối tượng không có điều kiện mua đồ chất lượng có thương hiệu.

Khảo sát sinh viên nữ một số trường ĐH khác nhau tại HN cho thấy, phần lớn các bạn đều mua áo ngực từ các chợ giá rẻ dành cho SV như: chợ nhà Xanh, chợ đêm Dịch Vọng... Tuy nhiên, khi xem xét mặt hàng tại những chợ này, dễ dàng nhận thấy gần như đều là hàng có nguồn gốc Trung Quốc và được bày bán với số lượng bạt ngàn.

Tuy nhiên, cũng không thể trách sinh viên tham rẻ khi mà hàng thực sự chất lượng, có thương hiệu tin tưởng thì giá cũng ngất ngưởng. Nhiều SV với khoản kinh phí eo hẹp khó có thể bỏ ra số tiền lớn để sắm một chiếc áo ngực như vậy.

Chính vì thế, từ khi xuất hiện tin đồn áo ngực Trung Quốc (thậm trí hiện nay đã phát hiện cả áo ngực “made in Việt Nam”) có chứa chất lỏng lạ và những viên thuốc nhỏ thì giới sinh viên đã vô cùng lo lắng, các bạn hoang mang tự hù dọa nhau bởi những tin đồn chưa rõ thực hư, nào là: chất này gây vô sinh, khó đẻ hay ảnh hưởng đến ngực gây ung thư vú...
 
Một mẫu áo ngực có độn chất lạ bị thu giữ tại TP. Huế. (ảnh: Đại Dương)
Một mẫu áo ngực có độn "chất lạ" bị thu giữ tại TP. Huế. (ảnh: Đại Dương)
 
Hàng trăm tin đồn “dạng gây sốc” khiến các bạn trẻ sợ hãi. Bạn N.T.Lê (SV năm 2 ĐH Tài nguyên và Môi trường) bất an: “Sau khi nghe tin đồn mình rất sốc, vì từ khi phải dùng áo ngực, mình đã dùng những loại áo này rồi, vừa hợp túi tiền, vừa dễ mua.

Mình không nghĩ trong áo ngực cũng có chứa chất độc hại như thế, mình rất lo lắng cho sức khỏe bản thân, nhất là những chuyện này ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của con gái bọn tớ”.

Hiện tại, cơ quan chức năng đã vào cuộc, những mẫu chất dịch và thuốc lạ phát hiện trong áo ngực đã được tiến hành niêm phong và mang đi xét nghiệm. Dân tình đang rất mong ngóng sớm có kết quả.
 
Nhiều áo ngực không rõ nguồn gốc được bán tràn lan tại các chợ SV tại HN.
Nhiều áo ngực không rõ nguồn gốc được bán tràn lan tại các chợ SV tại HN.
 
“Mình đang lo ngay ngáy mấy ngày nay, hi vọng sẽ có kết quả thật sớm và không có gì nghiêm trọng. Không chỉ có mình mà người thân và nhiều bạn bè mình cũng dùng những loại áo này”, bạn Đoàn Cúc (SV năm 3 ĐH Xây dựng) chia sẻ.
 
Một người dính, vài người lo, đó là tâm lý chung trong những ngày tin đồn đáng sợ này được lan truyền. Nhất là đối với những đối tượng trẻ như học sinh sinh viên, nếu sự thật đúng như lời đồn đại, thì hậu quả là vô cùng lớn. Chính vì thế, không chỉ có bản thân các bạn hoang mang, mà người thân, phụ huynh các bạn cũng lo lắng gấp vài lần.

“Ngay khi nghe thấy tin đồn, mẹ mình ở quê lập tức gọi lên hỏi han. Mẹ bắt mình vứt hết số áo ngực không an toàn đang dùng, mẹ sẽ cho tiền mua những loại áo có chất lượng đảm bảo. Sợ mẹ lo lắng nhiều, mình phải trấn an mẹ rằng chất lỏng và viên lạ thật ra chỉ có tác dụng nâng ngực và hút ẩm thôi. Nhưng sự thật thì mình đang rất lo lắng không biết thực hư thế nào”, bạn H. Thương (SV ĐH Giao thông vận tải) cho biết.
 
Các nữ sinh đang hoang mang bởi không rõ chất lạ có ảnh hưởng tới sức khỏe mình hay không.
Các nữ sinh đang hoang mang bởi không rõ "chất lạ" có ảnh hưởng tới sức khỏe mình hay không.
 
Vậy giải pháp tạm thời nào dành cho sinh viên? Bạn Hương Ngân (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) chia sẻ: “Hiện tại mình đã ngừng hoàn toàn việc sử dụng những áo ngực bị nghi có chứa chất độc hại. Tuy không đủ tiền mua những loại áo ngực đắt tiền đảm bảo nhưng mình và các bạn rủ nhau chuyển sang dùng loại áo ngực đệm bông, có lẽ không ảnh hưởng gì”.

Bạn Vũ Thúy (CĐ Ngân hàng) có vẻ sành sỏi hơn: “Mình khuyên các bạn nữ nên bỏ hoàn toàn loại áo nghi có chứa chất lạ, mình nghĩ ít nhiều nó cũng gây độc hại cho cơ thể. Vì vậy bạn bỏ ra vài trăm nghìn mua một cái áo chất lượng còn hơn là mua vài cái rẻ mà không đảm bảo, dù ít nhưng mà đảm bảo sức khỏe thì vẫn hơn chứ”.

Đến nay, sau vài ngày lực lượng chức năng vào cuộc thì vẫn chưa đưa ra kết luận chính thức nào. Tin đồn chưa qua xác minh ngày càng được lan rộng gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của các bạn sinh viên nói riêng, vì vậy, cần thúc đẩy quá trình kiểm tra nhanh nhất có thể để các bạn và người thân có thể yên tâm hơn.

Nguyễn Thoa