THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

20 February 2013

Phẫn nộ với trò "hành xác" trẻ em



(Kienthuc.net.vn) - Màn biểu diễn "hành xác" hai đứa trẻ vị thành niên của nhóm "mãi võ" đã khiến dân mạng Trung Quốc phản ứng gay gắt.
Ngày 14/2 (tức mùng 5 Tết), một đoàn biểu diễn đường phố gồm 4 người, trong đó có 2 người đàn ông và hai trẻ vị thành niên, chở một số loài động vật trên một chiếc xe mang biển số của tỉnh Hà Nam (Trung Quốc). 

Nhóm này dừng lại tại một quảng trường ở thành phố Fangchenggang, tỉnh Quảng Tây và thực hiện những màn biểu diễn mạo hiểm để bán thuốc bôi ngoài da và bùa hộ mệnh cho những người dân tụ tập xung quanh. 

Những bức ảnh cho thấy, người đàn ông trung niên vặn cánh tay của một đứa trẻ trong đoàn và xoay 360 độ dưới sự trợ giúp của một cậu bé khác. Trong một bức ảnh khác, cậu bé cao lớn hơn thực hiện màn biểu diễn thít chặt dây thép vào cổ khiến người xem thót tim. 

 Người đàn ông vặn tay đứa trẻ...

...làm trật khớp vai. 

 Và quay 360 độ. 

 Cậu bé lớn hơn cũng thực hiện màn biểu diễn thít chặt đoạn dây thép vào cổ. 

 Một con khỉ bị buộc trình diễn màn hút thuốc. 

Những hình ảnh phản cảm trên sau khi được đăng tải trên trang mạng QQ của Trung Quốc, phải nhận nhiều phản ứng gay gắt của cư dân mạng.

Một thành viên trên QQ chia sẻ: "Trước đó đoàn này cũng đến thành phố của tôi biểu diễn. Hành động đó là ngược đãi trẻ em. Tôi có con trai đang học tiểu học và cùng độ tuổi với cậu bé trong ảnh. Những đứa trẻ ở độ tuổi như thế nên được đến trường. Tôi hy vọng các nhà chức trách sẽ để tâm đến điều này. Tôi nghi ngờ liệu chúng có phải là những đứa trẻ vô gia cư bị bắt cóc. Tôi đã được nghe nhiều vụ trẻ em bị bắt cóc, bị làm cho tàn tật và bị bắt đi ăn xin". 
 
Một thành viên khác bày tỏ: "Thật đau đớn khi chứng kiến cảnh tượng này. Năm ngoái tôi cũng có xem những màn trình diễn kiểu như thế này. Thực chất những đứa trẻ đó không được cầm đồng nào, tất cả số tiền được giao cho những ông chủ của chúng... Tôi tự hỏi cha mẹ những đứa trẻ này nghĩ gì nếu họ nhìn thấy con em mình đang bị lạm dụng như vậy..."

Môt số thành viên khác thì cho rằng màn trình diễn đường phố như vậy là quá bạo lực và nhẽ ra nó phải bị cấm biểu diễn từ lâu. 

Minh Khuê.