THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

01 June 2013

Bác sĩ 'luộc' 10 triệu dù tiền thuốc chỉ 200.000 đồng



"Tôi bị mọc mụn cóc sinh dục, do sau khi quan hệ vệ sinh chưa sạch, là bệnh không chữa cũng tự khỏi. Vậy mà, bác sĩ dọa tôi bị nhiễm sùi mào gà phải điều trị 10 ngày liên tục...".
>> Thưa bộ trưởng, bác sĩ quát ba cháu khi chưa có phong bì

Sau bài viết "Trăm kế moi tiền người bệnh của các phòng khám" trên VnExpress, hàng trăm bạn đọc đã kể tiếp câu chuyện mình bị "chém" như thế nào.
Hầu hết các ý kiến đều tỏ ra bức xúc trước sự làm tiền của một số bệnh viện, phòng khám tư nhân, Trung tâm tư vấn sức khỏe sinh sản... Họ vẽ ra trăm chiêu trò để moi tiền bệnh nhân một cách trắng trợn, mà vẫn chưa có cơ quan chức năng nào "sờ gáy", trừng trị.
Bạn đọc Hoàng Hà kể: " Tôi bị bệnh thủy đậu đáng lẽ chỉ cần vệ sinh sạch sẽ sau vài ngày là khỏi. Vậy mà, vị bác sĩ ở một phòng khám tư nhân Hà Nội, hù dọa, bắt phải tái khám 3 ngày. Rồi bác sĩ này "tương' cho tôi cả một đống thuốc hết gần 2 triệu đồng. Trong đó, chỉ riêng lọ nước sát trùng bằng ngón tay được chiết ra từ chai nửa lít cũng "luộc" mình 300 nghìn đồng..."
Tâm lý ngại ngùng, thiếu kiến thức khi đi khám bệnh vùng kín là một trong các nguyên nhân để các phòng khám đa khoa tư nhân
Tâm lý ngại ngùng, thiếu kiến thức khi đi khám bệnh vùng kín là một trong các nguyên nhân để các phòng khám đa khoa tư nhân "chặt chém" bệnh nhân. Ảnh: Phan Dương.
"Tôi bị bệnh trĩ, đi điều trị ở một phòng khám trên đường Giải Phóng (Hà Nội). Đáng lẽ, bệnh của mình điều trị chỉ mất hơn 10 triệu đồng là khỏi. Nhưng bác sĩ nói nếu không chiếu tia hồng ngoại, truyền kháng sinh thì sẽ bị viêm nhiễm. Tôi sợ quá nên bác sĩ nói gì cũng nghe. Cuối cùng bệnh điều trị hết 15 triệu, chưa kể đi lại ăn uống. Đó là mình chỉ truyền loại thuốc bình thường, có người truyền loại thuốc đắt hơn không biết phải tốn bao nhiêu. Không có cái dại nào bằng cái dại này. Có bệnh thì vái tứ phương thôi", độc giả Tuấn chia sẻ.
Còn bạn đọc Trung Tuấn, tâm sự: "Tôi bị mọc mụn cóc sinh dục, do sau khi quan hệ tôi vệ sinh chưa sạch. Vậy mà, bác sĩ phòng khám một bệnh viện tư (Hà Nội) dọa tôi bị nhiễm HPV (loại này là kiểu sùi mào gà) phải điều trị 10 ngày liên tục, hết khoảng 10 triệu. Thấy đắt quá, tôi sang bệnh viện khác để khám, thì bác sĩ nói là mụn cóc không chữa cũng tự khỏi sau 1-2 tháng. Tôi chỉ mất có 200 nghìn đồng tiền thuốc".
Trước thực trạng đó bạn đọc Trần Thọ Quang bức xúc: "Nhiều phòng khám bệnh thật vô đạo đức, không bệnh bảo có, bệnh nhẹ nói nặng, bệnh ít nói nhiều. Rồi hù dọa, vẽ ra đủ thứ thủ tục để moi tiền người bệnh... Hậu quả là tiền mất, tật mang mà bệnh vẫn còn đấy".
"Những vị bác sĩ này là một vết nhơ, tiếng xấu cho cả nghề y, một cái ung nhọt của cả xã hội. Vì thế, cần phải loại bỏ những người bác sĩ như thế này ra khỏi bệnh viện, phòng khám ngay lập tức, bằng cách tước bằng bác sĩ, giấy phép hành nghề", bạn đọc Mai Trí nói.
Từng là người đi khám ở nhiều nơi, cả bệnh viện công và phòng khám tư, bạn đọc Phương đúc kết: "Khám ở bệnh viện tư thì được thái độ làm việc của họ là tốt, chứ chất lượng thì cũng chưa biết. Còn các bệnh viện công thì luôn luôn quá tải, khiến người bệnh tới khám cứ phải thấp thỏm chờ đợi, chen chúc mệt mỏi. Còn thái độ làm việc của nhân viên y tế bệnh viện công luôn là điều đáng phải bàn. Có điều, vì mang bệnh nên phải chấp nhận thôi".
Trần Hưng tổng hợp