THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

19 June 2013

Nữ khách Tây lạc đường bị xích lô 'chém' 1,5 triệu đồng



Giá thỏa thuận là 15.000 đồng, nhưng người lái xích lô đã thò tay rút 3 tờ 500.000 đồng trong ví của một nữ du khách Australia, và chào tạm biệt khi bà phản đối...
>> Bị 'chém' một triệu đồng cho 4 miếng dứa ở Hồ Gươm

Làm việc ở phố Tây tại Sài Gòn, hàng ngày tôi chứng kiến việc xích lô thường xuyên lừa đảokhách du lịch. Hiện nay trong khi Hà Nội, Hội An, Nha Trang, Mũi Né cháy phòng khách sạn thì TP HCM vắng hoe khách du lịch. Chưa bao giờ kinh doanh ở phố Tây ba lô TP. HCM khốn khó như hiện nay. Và đây là câu chuyện tôi vừa đọc được trên một diễn đàn du lịch nổi tiếng của nước ngoài, do một nữ du khách người Australia tên là Gerri kể, ngày 27/4:
"Tôi bị lạc đoàn ở bên ngoài chợ Bình Thạnh trong khi chuẩn bị tham gia một tour du lịch ẩm thực Việt Nam. Một chiếc xích lô tiến lại gần. Tôi đứng đó và nói chuyện với người đạp xích lô. Sau đó anh ta nói anh ta có thể chở tôi đến điểm gặp tiếp theo của đoàn. Anh ta nói cũng ở đường gần đấy thôi. Tôi tiếp tục chờ và anh ta thì cứ nói chuyện với tôi. Sau đó anh ta đưa ra giá 15 nghìn đồng và tôi đồng ý.
Anh ta chở tôi đi qua nhiều đường, có vẻ như để tìm điểm đến kia. Trên đường đi, chúng tôi gặp bạn của người đạp xích lô - một người đi xe máy. Họ nói chuyện rất lâu, sau đó người đi xe máy dẫn đường còn người đạp xích lô theo sau. Một lúc sau, trên một con đường vắng vẻ, người đạp xích lô nói rằng anh ta mệt, và tôi phải đi xe máy với người kia. Họ biết tôi phải có mặt ở điểm hẹn trong ít phút nữa. Và khi tôi chuyển sang đi xe máy. Rồi người đạp xích lô yêu cầu tôi phải trả tiền. Tôi mở ví ra, anh ta nói anh ta sẽ giúp tôi lấy tiền và lấy đi ba tờ 500 nghìn đồng (khoảng 75 USD).
Tôi phản đối thì anh ta đưa ra một tờ giấy ghi rằng một chuyến du lịch bằng xích lô trong thành phố có giá 1 triệu rưỡi. Anh ta đưa cho người đi xe máy một tờ 500 ngàn và giữ lại cho mình hai tờ, sau đó chào tạm biệt và đi ngay.
Dù sao tôi cũng đã may mắn khi gặp lại được đoàn của mình.
Tôi sẽ không bao giờ leo lên một chiếc xích lô một lần nữa dù 10 năm trước đến Hà Nội, tôi thường xuyên đi xích lô và luôn trả tiền cao hơn giá họ đưa ra.
Chồng tôi cũng bị lừa khoảng 30 USD (600 nghìn đồng) khi đi taxi.
Hai lần bị lừa trong hai ngày. Tôi nghĩ do chúng tôi đến từ Australia nên quá ngây thơ và không cẩn thận với tiền cũng như sự an toàn của chúng tôi. Nhưng tôi nghĩ TP HCM không phải là một thành phố an toàn. Tôi sẽ không quay trở lại đó nữa".
Hồ Quang Mẫn