THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

30 August 2013

Công an đùn đẩy vụ côn đồ truy chém Nguyễn Tiến Nam lên cấp cao hơn



CTV Danlambao - Vào lúc 19h 5p ngày 29/8/2013 khi blogger Binh Nhì - Nguyễn Tiến Nam đang ở tại nhà M1, Phú Thứ, Tây Mỗ, huyện Từ Liêm, Hà Nội, thì phát hiện có 3 người thập thò trước cổng nhà. Vì nghi ngờ nên anh Nam lên tiếng hỏi thì nhận được câu trả lời từ hai đối tượng là họ đi thu tiền đường.

Theo anh Nam cho biết, một trong hai người liên tục đòi anh mở cổng cho vào nhà để thu tiền nhưng anh không đồng ý. Khi anh Nam quay vào nhà lấy điện thoại để hỏi tổ trưởng dân phố về việc thu tiền thì một đối tượng đột ngột trèo qua hàng rào nhảy vào nhà.

Blogger Binh Nhì vội vàng quay vào nhà và chốt trái cửa và gọi lớn để những người xung quanh cùng nghe. Tuy nhiên đối tượng hung ác kia không hoảng sợ mà còn chạy theo vào đập cửa kính đồng thời thò tay qua lỗ khóa để chém anh. 

Rất may mắn là, Binh Nhì chỉ bị chém sượt nhẹ ở bắp tay phải.

Sau đó đối tượng nhảy qua hàng rào chạy mất. 

Trao đổi với CTV Dân Làm Báo, khi được hỏi liệu có ai đứng sau vụ này hay không, blogger Binh Nhì cho biết:

"Tôi nghĩ rằng việc này rất khả nghi vì tôi từng bị áp lực chấm dứt hợp đồng thuê nhà, và trong cuộc sống tôi không có thù oán hay xích mích với ai cả. Có thể nói tính tôi rất là nhã nhặn đôi khi là nhẫn nhịn nữa, nên tôi nghĩ nếu là tư thù về vấn đề cá nhân là không có. Ba kẻ truy sát tôi hôm nay cũng không có chửi bới gì cả. Họ cứ thế thẳng tay chém tôi thôi."

Tôi không nghi ngờ cho ai cả nhưng tôi nghĩ nhưng tên côn đồ kia chỉ thực hiện mệnh lệnh theo một sự chỉ đạo ngầm nào đó thôi.


- Được biết trước đó nhà trọ anh ở bị tạt mắm tôm, anh có nghĩ có liên quan gì đến vụ việc này không? 

"Tôi không nghĩ việc tạt mắm tôm vào nhà tôi liên quan đến việc truy sát này. Vì với khám nghiệm hiện trường nhà sau khi bị tạt mắm tôm, bên phía an ninh đã mượn cớ ấy ập vào nhà tôi khám nhà và ép buộc tôi đi làm việc với họ trong suốt 4 ngày liên tục. Còn việc tôi bị truy sát hôm nay làm tôi nhớ đến vụ án của nhà văn Trần Khải Thanh Thủy cách đây mấy năm từ chỗ là người tự vệ khi bị đánh bị khép thành tội cố ý gây thương tích và đi tù 3 năm."

- Được biết là anh có đi trình báo công an khu vực sau khi sự việc xảy ra, anh có thế chia sẻ thêm về chuyện này không?

Tôi thấy khi đi trình báo công an giải quyết rất nhanh và thờ ơ. Thực sự hôm nay họ giải quyết rất nhanh chóng, không như hôm họ vào nhà tôi bị ném mắm tôm họ làm việc rất lâu và lấy đủ mọi lý do để vào trong nhà của tôi. Đặc biệt là họ hình như muốn phủi trách nhiệm trong vụ việc truy sát tôi hôm nay, họ yêu cầu tôi lên đồn 23 (tức là cấp cao hơn) trình báo chứ công an xã không đủ thẩm quyền. Thiết nghĩ công an xã phải là nơi có trách nhiệm thu thập chứng cứ và lấy hồ sơ vụ việc của tôi, rồi nếu có chuyển đơn lên trên thì là việc của họ chứ không phải của tôi. Sau đó thì bên công an xã có cử người xuống hiện trường để lấy lời khai nhân chứng và làm biên bản hiện trường.
Công an xã làm việc tại chỗ

Biên bản viết của công an

Từ mắm tôm thối đến mã tấu dành cho một công dân Việt Nam đã nói lên bản chất và tính chính xác của cụm từ thời đại mới: CÔN AN.