THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

27 August 2013

Khi các thiếu nữ trở thành...mồi ngon !

Đang hạnh phúc dưới mái ấm gia đình, không ít phụ nữ, bé gái bỗng dưng bị đẩy vào cảnh địa ngục trần gian, làm nô lệ tình dục mà chẳng biết có ngày về.
Đó là những người không may trở thành nạn nhân của bọn bất lương, biến con người thành món hàng để mua bán. Đau lòng hơn, những kẻ buôn người ấy nhiều khi lại chính là người thân của họ.
Những kẻ đốn mạt
Cuối tháng 2-2013, Đồn Biên phòng Bạch Đích, tỉnh Hà Giang nhận thông tin cháu Mua Thị S. (14 tuổi, trú xóm Há Già, xã Thắng Mố, huyện Yên Minh, Hà Giang) đã mất tích. Tiến hành điều tra, ngày 21-2 Đồn Biên phòng Bạch Đích đã triệu tập Thào Thị Sua (SN 1984, quê huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên, là mẹ đẻ của S.) và Hầu Mí Hề (SN 1989, bố dượng cháu S., trú xóm Há Già, xã Thắng Mố). Cả hai thừa nhận chính bọn chúng và Hầu Thị Mít (SN 1980, dân tộc Mông, chị ruột Hề) đã đưa S. sang Trung Quốc bán. Mít bị bắt sau đó khi đang vượt biên trái phép trở về Việt Nam. Tại cơ quan điều tra, Mít khai có người bên Trung Quốc gạ nếu mang con gái Việt Nam sang bán sẽ trả công cao. Trở về nhà ở Thắng Mố, Mít gặp đứa cháu gái đang tuổi ăn tuổi lớn Mua Thị S., thị bàn bạc với Sua và Hề. Nghe bùi tai, Sua cũng đồng ý bán luôn đứa con gái ruột không chút hối tiếc. Ba kẻ đốn mạt giả vờ rủ cháu S. đi chơi chợ phiên bên Trung Quốc rồi bán cho một đối tượng người Trung Quốc. Trong vụ này, Mít được trả công 1.100NDT; vợ chồng Hầu Mí Hề được 12.000NDT, nhưng mới trả 6.000NDT.
Thào Thị Sua và Hầu Thị Mít
Thào Thị Sua và Hầu Thị Mít.

Ngay sau khi lực lượng biên phòng bắt ba kẻ trong cùng một gia đình buôn bán cả người thân, hôm sau, vào ngày 23-2-2013, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Giang lại bắt khẩn cấp Hầu Mí Thò (SN 1991, dân tộc Mông, ở xã Phố Là, huyện Đồng Văn, Hà Giang) về hành vi mua bán người. Trước đó, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an tỉnh Hà Giang nhận được đơn đề nghị của ông Sính Du Dế (SN 1965, trú xóm Chế Quà, xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh, Hà Giang) trình báo về việc con gái ông là Sính Thị Già (SN 1993) bị chồng là Thò lừa bán sang Trung Quốc. 17 tuổi, cô gái Mông xinh đẹp Sính Thị Già lấy chồng theo phong tục của người Mông. Tháng 11-2011, hai vợ chồng chuyển về sống tại thôn Cốc Cọt, xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh, Hà Giang.
Do kinh tế khó khăn nên cặp vợ chồng trẻ thường xuyên cãi cọ nhau. Chả có nghề nghiệp gì ổn định, Thò thường xuyên theo đám bạn sang Trung Quốc làm thuê. Thời gian làm việc tại đây, Thò có quen một người đàn ông khoảng 30 tuổi, dân tộc Hán, ở trấn Tùng Cản, huyện Ma Ly Pho, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, tên là Seo Sáu. Một lần đi chợ Trung Quốc, Thò rẽ vào nhà Seo Sáu chơi. Trong câu chuyện, Seo Sáu nói thẳng: “Đưa vợ mày sang đây để tao đem bán lấy tiền chia nhau”. Ngày 31-8-2012, Seo Sáu điện thoại bảo Thò đưa vợ sang cho hắn. Ngay chiều đó, Thò về nhà giả vờ rủ vợ sang Trung Quốc kiếm việc. Tin lời chồng, Già vội vàng thay quần áo rồi cùng chồng tìm đường sang Trung Quốc gặp Seo Sáu. Cả ba thuê xe ôm đi sâu vào nội địa Trung Quốc để bắt xe khách đến tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Ngay sau đó, Seo Sáu bán Sính Thị Già cho một người đàn ông dân tộc Hán, Trung Quốc làm vợ với số tiền 16.000NDT. Gã chồng tệ bạc được tên đồng bọn chia cho 7.500NDT, liền bình thản quay về Việt Nam. Đến tháng 12-2012, Sính Thị Già trốn được, về Việt Nam tố cáo hành vi độc ác của gã chồng.
Hầu Mí Thò
Hầu Mí Thò .

23 giờ đêm 1-7-2010, tại xóm Dìn Phàn Sán, xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc, Hà Giang xảy ra vụ bắt cóc trẻ em hết sức táo tợn. Nạn nhân là cháu Sùng Mí Chứ (9 tháng tuổi), con chị Vàng Thị Ch. và Sùng Mí Pó (27 tuổi). 48 giờ sau, vụ án đã nhanh chóng được làm sáng tỏ. Thủ phạm không ai khác chính là Sùng Mí Lình, 60 tuổi (ông nội của Chứ) và Sùng Mí Pó. Tháng 5-2010, trong một lần đi chợ xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc, Lình gặp lại người anh em cùng họ người Trung Quốc tên Sùng Xá Sù (60 tuổi, dân tộc Hán, trú trấn Thèn Phùng, huyện Phú Ninh, Trung Quốc). Sù bảo sẽ trả 8.000NDT cho một đứa trẻ nếu Lình bắt được giao cho Sù. Chả nghĩ được đâu xa ngoài bức tường dựng bằng đá tai mèo nhà mình, Lình nghĩ ngay đến đứa cháu đích tôn mới 9 tháng tuổi. Thế là sau phiên chợ Xín Cái về, y thuyết phục con trai là Sùng Mí Pó, cùng nhau bán cháu Chứ lấy tiền chia nhau. Đêm 1-7, Lình dùng kìm để cắt xích buộc cửa nhà Pó, rồi mang Chứ bán cho Sù. Cầm 8.000NDT chưa kịp chia nhau thì y và con trai đã bị bắt giữ.
Bố con Sùng Mí Lình và Sùng Mí Pó
Bố con Sùng Mí Lình và Sùng Mí Pó .

Bán cả người thân vì tiền
Rạng sáng 29-1-2013, trên đường mòn biên giới, tổ tuần tra biên phòng Đồn Biên phòng Săm Pum, huyện Mèo Vạc, Hà Giang phục kích, bắt giữ Thò Mí Tủa (SN 1971, người Trung Quốc) và Thò Mí Pó (SN 1965, ở xóm Sủa Nhè Lử, xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc, Hà Giang). Đây là hai kẻ đã nằm trong tầm ngắm của lực lượng trinh sát về tội buôn bán phụ nữ, trẻ em. Nhưng dù đã tóm nhiều kẻ buôn người, các trinh sát vẫn thấy bất ngờ về độ tham lam của chúng. Thò Mí Pó vốn là anh họ của chồng chị Hạ Thị S. (SN 1986). Cách đây ít lâu, chồng S. không may qua đời, để lại cô vợ trẻ cùng bốn đứa con. Thấy vậy, Pó lân la đến nhà cô em họ ngon ngọt dụ dỗ, rủ rê sang Trung Quốc lấy chồng và hứa S. sẽ nhận được 1.500NDT làm vốn sinh nhai. Để cô em họ tin tưởng hơn, Pó “ứng” trước cho S. 5 triệu đồng làm lộ phí đi đường. Pó dặn S.
ở nhà bán hết nhà cửa, nương rẫy và gói ghém đồ đạc của bốn đứa con, khi nào nhận được “lệnh” của Pó sẽ lên đường. Biết được dấu hiệu lừa đảo của Thò Mí Pó, các trinh sát bí mật điều tra. Chiều 28-1, Pó dẫn theo tên đồng bọn từ Trung Quốc về Xín Cái. Bọn chúng bảo chị S. chuẩn bị, đến gần sáng mới đi. Nhưng hành vi độc ác của chúng không qua được mắt các chiến sĩ biên phòng. Tra tay vào còng, Pó - Tủa khai bọn chúng chỉ là “tay sai” của một kẻ đầu xỏ tên Lừ (người Trung Quốc). Chính Lừ là người đưa tiền trước để Pó đem về lừa S. Theo thỏa thuận, Pó - Thò chỉ cần dẫn S. và bốn đứa trẻ vượt biên an toàn, sẽ nhận được thù lao hậu hĩnh.
Còn Cư Thị Chúa (SN 1969, trú thôn Tả Ván, xã Tả Ván, huyện Quản Bạ, Hà Giang) thì đang tâm bán cả em gái ruột của mình. Sang Trung Quốc làm thuê, được bà chủ là Sùng Thị Sơn nhờ về Việt Nam tìm phụ nữ trẻ lừa đưa sang đó để bà ta mua làm con dâu, Chúa nghĩ ngay đến đứa em gái mình là Cư Thị D. (SN 1992). D. chưa có chồng nhưng đã có đứa con trai 10 tháng tuổi. Mẹ con D. đang ở với mẹ là Sùng Thị Chia tại thôn Hòa Sơn, xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên, Hà Giang. Về nhà, Chúa rủ em gái khác là Cư Thị Tẩn (SN 1980) cùng tìm cách lừa D. sang Trung Quốc bán lấy tiền chia nhau nhưng cô này không đồng ý. Ngày 12-4-2013, Chúa sai con trai chở xuống huyện Vị Xuyên thăm mẹ đẻ rồi tỉ tê rủ em gái sang Trung Quốc làm thuê, lương rất cao. Tin lời chị gái, D. đồng ý đi cùng, dù mẹ cô ngăn cản không cho đi vì con trai còn nhỏ.
Ngay trưa hôm đó, Chúa sai con trai chở mình cùng em quay về Quản Bạ. Không muốn xa đứa con trai nhỏ, D. địu luôn con đi cùng chị. Tới gần nhà Chúa, cô chị nhẫn tâm dẫn luôn mẹ con đứa em gái bất hạnh vượt biên giới, sang thẳng nhà người đàn bà Trung Quốc. Tại đây, Chúa đòi Sùng Thị Sơn trả 10.000NDT, nhưng người đàn bà này chỉ đồng ý trả 5.000NDT đối với D. và 1.000NDT đối với con trai D. Cầm tiền bán em, nhưng sáng 15-4-2013 người đàn bà độc ác này vẫn giả nhân giả nghĩa gọi riêng em ra bảo: “Chị cho em 2.000NDT để mua quần áo mặc, em cứ yên tâm ở đây làm”. Không mảy may nghi ngờ, D. cầm số tiền chị đưa mà không biết rằng số phận mình đã được định đoạt bởi bàn tay những kẻ xa lạ. Thấy con gái út không về, bà Chia và Cư Thị Tẩn tìm đến Công an huyện Quản Bạ trình báo sự việc. Ngày 18-4, Cư Thị Chúa bị bắt khẩn cấp, trả giá cho hành vi bất nhân của mình.