THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

05 October 2013

Nhà tù cộng sản VN không cho tù nhân đi trị bệnh!


VRNs (05.10.2013) – An Giang – Vào ngày 30.09.2013, ông Võ Văn Bửu, chồng của bà Mai Thị Dung, tù nhân lương tâm Phật Giáo Hòa Hảo (PGHH) đang thọ án tại trại giam Xuân Lộc, Đồng Nai, cho biết: “Tôi mới vừa thăm vợ tôi xong. Tinh hình rất nguy kịch. Vợ tôi đã tuyệt thực ba ngày qua nên sức khỏe rất kém”.
Bà Mai Thị Dung bị tòa án cs VN kết án 11 năm tù với tội danh “gây rối trạt tự công cộng”. Từ ngày thọ án đến nay đã hơn 8 năm, bà đã mắc nhiều chứng bệnh dạ dày, sỏi túi mật… Gia đình bà Dung gởi nhiều thư yêu cầu lãnh đạo trại giam và các cơ quan chức năng đưa bà Dung đi điều trị, nhưng nhà cầm cs VN vẫn làm ngơ, không để ý đến lời kêu cứu trên.
Bà Mai Thị Dung quá bức xúc nên đã tuyệt thực để sớm kết thúc cuộc đời của bà, còn hơn sống bị bệnh mà không được đi điều trị.
Ông Bửu cho biết thêm: “Vợ tôi hôm nay không nhận tiền và thực phẩm của gia đình gởi vào. Tôi rất lo! Vợ tôi nói một là chết, hai là được đi chữa bệnh”.
Ông Nguyễn Văn Thơ Hội trưởng Giáo hội PGHH Thuần túy tỉnh Đồng Tháp cùng đi chung với ông Bửu trong chuyến thăm gặp này. Nhưng ông Nguyễn Văn Thơ đi thăm nuôi vợ ông là bà Dương Thị Tròn, một tù nhân lương tâm PGHH khác.
Nhận xét về tình hình sức khỏe của bà Mai Thị Dung, bà Dương Thị Tròn nói với ông Thơ: “Tôi thấy sức khỏe của cô Dung kém hơn lúc trước rất nhiều. Đi ra phải có hai người kè”.
Ông Thơ nói: “Trong thời gian qua, trong trại giam, các tù nhân lương tâm là tín đồ PGHH bị bệnh nhưng trại giam không cho đi điều trị. Các tù nhân lương tâm này chữa bệnh nhờ thuốc của người nhà gởi vào. Bản thân tôi cũng đã ở tù và cũng gặp hoàn cảnh như trên”.
Cụ Hội Trưởng Trung Ương Giáo hội PGHH Thuần Túy Lê Quang Liêm đã nhiều lần lên tiếng với nhà cầm quyền cs VN về sức khỏe của bà Mai Thị Dung.
Hầu hết các tín hữu PGHH bị kết án nặng về tội “gây rối trật tự” đều do họ tổ chức hoặc tham gia một buổi lễ cầu siêu, cầu an hay một lễ nghi tôn giáo khác của PGHH, sau đó nhà cầm quyền đã thuê côn đồ đến phá buổi lễ, các tín hữu PGHH ra can ngăn thì bị họ tấn công. Kế đó, công an bắt những tín đồ này và kêu án nặng, trong khi đó, những côn đồ, thậm chí là an ninh mặc thường phục gây rối thì không bị kết án gì.
Nhà cầm quyền cộng sản luôn có những hành vi thô bạo đối với các tín hữu PGHH, hầu tiêu diệt tôn giáo này.
Nhóm Pv PGHH