THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

11 November 2013

PICS : Ninh Bình gồng mình chống bão, dân ở trường học


     

Thế Long - Hồng Quang - theo Trí Thức Trẻ | 10/11/2013 18:31

(Soha.vn) - Cơn bão Hải Âu dự kiến sẽ đi qua Ninh Bình. Vùng biển Bình Minh, Kim Sơn sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp, người dân đã trú ẩn an toàn trong các trường học

Thời tiết tại địa phương trên lúc này đang có mưa to, đã xuất hiện gió lớn. Công tác di dời dân chuẩn bị tránh bão đã cơ bản hoàn tất.
Ninh Bình gồng mình chống bão, dân ở trường học
 
Ông Trần Thanh Bình, phó chủ tịch UBND huyện Kim Sơn, Ninh Bình cho biết: “Tính cho tới thời điểm này tổng số 120 tàu thuyền ngoài biển khơi đã được kêu gọi về đến nơi an toàn, thông tin chúng tôi cũng nhận được 2 tàu thuyền đánh bắt cá xa bờ ở khu Cát Bà cũng đã được trú ẩn nhờ tại địa phương an toàn.”
Theo ông Bình, bên ngoài đê Bình Minh 3 có 243 chòi nuôi ngao, nuôi tôm với khoảng gần 1 nghìn người dân đã được di dời vào trong các xã. Ngoài ra, tính đến thời điểm 16 giờ chiều nay, các hộ dân thuộc đê Bình Minh 1 và Bình Minh 2, với 748 hộ dân đã được chuyển về các xã bên trong có các nhà kiên cố, trường học, trạm xá và nông trường. Dự kiến khoảng 18 giờ chiều nay sẽ “cưỡng chế” khoảng 1 nghìn dân, để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi bão về.
Ông Bình cho biết thêm: “Cùng với các cán bộ chiến sỹ quân đội, công an, ban chỉ đạo phòng chống bão lụt huyện, chỉ đạo và huy động tối đa phương tiện, các cán bộ, phối hợp với các lực lượng chức năng của tỉnh, túc trực liên tục ngày đêm để phòng ngừa khi có bão về. Chúng tôi sẽ giúp dân bằng mọi cách tốt nhất có thể", ông Bình nhấn mạnh
Về công tác hậu cần, ông Bình cho biết: “Từ trước khi mùa bão về ban chỉ đạo phòng chống bão lụt đã chuẩn bị và chỉ đạo xuống các xã. Bố trí phương án tại các xã có nhân dân về trú ẩn, phải chuẩn bị sẵn lương thực, gạo, bánh mỳ, mỳ tôm …và trước hết mỗi hộ dân cũng đã phải chuẩn bị sẵn lương thực cho sinh hoạt của mình.”
Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi mới cập nhật.
Ninh Bình gồng mình chống bão, dân ở trường học
 

 Quân đội và Công an đã được huy động tối đa lực lượng
Quân đội và Công an đã được huy động tối đa lực lượng
Ninh Bình gồng mình chống bão, dân ở trường học
 

 Tàu thuyền đã về đến bờ để trú ẩn
Tàu thuyền đã về đến bờ để trú ẩn
Ninh Bình gồng mình chống bão, dân ở trường học
 

 Mỗi khi có cơn bão những chiếc chòi nuôi ngao này sẽ khó tồn tại
Mỗi khi có cơn bão những chiếc chòi nuôi ngao này sẽ khó tồn tại
Ninh Bình gồng mình chống bão, dân ở trường học