THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

06 December 2013

ĐA SỐ DÂN VIỆT VÔ INTERNET CHỈ ĐỂ CHƠI GAME

VIỆT NAM (NV) Một phúc trình được công bố hôm 4 tháng 12, 2013, tại hội nghị diễn ra ở Hà Nội, nói rằng thời gian sử dụng Internet của người Việt Nam đang tăng vọt. Hiện nay, thời lượng trung bình mà người dân Việt Nam truy cập Internet là 3 tiếng đồng hồ mỗi ngày.




Doanh thu sử dụng Internet tăng vọt tại Việt Nam. (Hình: báo Sài Gòn Tiếp Thị)

Báo Sài Gòn Tiếp Thị dẫn phúc trình của ông Vũ Hoàng Liên, chủ tịch Hội Internet Việt Nam cho biết, có đến 62% người sử dụng Internet ở Việt Nam trong khoảng 3 tiếng đồng hồ mỗi ngày. Số người sử dụng thời gian truy cập Internet ít nhất, dưới 30 phút, chỉ chiếm khoảng 2%. Phúc trình này còn nói rằng độ tuổi của lớp người dân Việt truy cập Internet nhiều nhất từ 25 đến 35.

Cũng theo phúc trình trên, người Việt Nam vào Internet phần lớn để sử dụng điện thoại di động, và computer. Có đến 88.25% người sử dụng Internet tại nhà, và 58.76% sử dụng Internet tại nơi làm việc.

Còn theo phúc trình của bà Lê Thị Ngọc Mơ, phó cục trưởng Cục Viễn Thông, thuộc Bộ Thông Tin và Truyền Thông Cộng sản Việt Nam, Việt Nam hiện có 31 triệu người sử dụng Internet. Các công ty viễn thông đang có khoảng 5 triệu khách hàng thuê bao “đường thông băng rộng cố định” và trên 19 triệu người thuê báo loại 3G.
Trong khi đó, theo tổng giám đốc công ty VNG - một đơn vị kinh doanh đường thông Internet, doanh thu của công ty trong năm 2004 là 70 tỉ đồng, tương đương 3 triệu rưỡi đô tại Việt Nam đã tăng vọt đến 20,400 tỉ đồng, tương đương 1 tỉ đô trong năm 2013. Ông này cũng nói rằng, dịch vụ điện thoại di động mang lại doanh thu cho công ty này lớn nhất, khoảng 8,000 tỉ đồng, tương đương 400 triệu đô, kế đến là game online: 6,000 tỉ đồng, tương đương 300 triệu đô, cuối cùng là quảng cáo.

Ðặc biệt, một cuộc khảo sát cho kết quả tại hội nghị trên nói rằng, khoảng 14.72% người sử dụng Internet không muốn đọc nội dung quảng cáo ở trên mạng xã hội. (PL)