THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

12 December 2013

Cán bộ trung tâm cai nghiện bị tố vòi tiền

12/12/2013 02:22

Ông Phạm Minh Nhựt, cán bộ Phòng Tổ chức - Hành chính - Kế toán Trung tâm giáo dục - lao động - xã hội Tây Ninh (gọi tắt là trung tâm trực thuộc Sở LĐ-TB-XH Tây Ninh) bị phụ huynh học viên cai nghiện ma túy tố nhiều lần vòi tiền để “chạy chỗ” cho con trong trung tâm.

Ngày 11.12, bà Dương Ngọc Khiêm (49 tuổi, ngụ ấp Rỗng Tượng, xã Thanh Phước, H.Gò Dầu, Tây Ninh) cho biết đã làm đơn tố cáo ông Nhựt vì đã 6 lần vòi bà đưa tiền với tổng cộng khoảng 23 triệu đồng và nhiều hiện vật có giá trị khác. Bà Khiêm trình bày, tháng 7.2012, con bà là D.H.H (28 tuổi) bị Công an H.Gò Dầu bắt vì sử dụng trái phép chất ma túy và được đưa lên trung tâm cai nghiện. Sau đó, bà lên thăm con và nghe con kể bị những học viên đàn anh ức hiếp, cho vay nặng lãi 20 - 30% với số nợ 7,5 triệu đồng. Bà Khiêm làm quen với ông Nhựt và được ông hứa giúp đỡ. Sau đó, nhiều lần ông Nhựt yêu cầu chuyển tiền cho con trai bà Khiêm để trả nợ và đỡ bị đánh đập, gợi ý tặng quà cho ông Nhựt... Bà Khiêm khẳng định: “Trong 6 lần tôi đưa tiền đều nhớ rất cụ thể. Thế nhưng, dù đã đưa tiền nhiều lần mà con tôi vẫn không có tiền trả nợ, vẫn bị đánh đập”.
Trao đổi với PV, ông Nhựt thừa nhận: “Có 2 lần tôi nhận tiền vào tài khoản nhưng lúc đó tôi không biết là của ai gửi vì lúc này có mượn tiền của nhiều người để trồng mì. Đến khi có đơn tố cáo của bà Khiêm thì mới biết nên tôi đồng ý trả lại. Bà Khiêm nói tôi nhận quà là không có căn cứ”.
Ông Nguyễn Văn Lầm, Phó giám đốc trung tâm, cho biết sau khi nhận đơn tố cáo, Ban giám đốc trung tâm đã xác minh và xác định ông Nhựt đã 2 lần nhận tiền có chứng cứ đầy đủ, những lần khác không đủ chứng cứ xác định. Ngày 10.11.2013, Ban giám đốc trung tâm đã mời bà Khiêm cùng ông Nhựt tới trung tâm để ông Nhựt bàn giao lại số tiền 2 lần chuyển khoản sau cùng là 7,5 triệu đồng trả bà Khiêm. Ông Lầm nói: “Chúng tôi đã thành lập Hội đồng kỷ luật để xem xét xử lý. Trong tháng 12 sẽ xử lý dứt điểm trường hợp này với hình thức buộc thôi việc”.
Giang Phương